Quảng Ninh: Khởi tố đối tượng giả chốt phòng dịch để cướp tài sản

Minh An| 02/02/2021 06:35

Việt BáoCơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hải Hà (Quảng Ninh) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với 3 đối tượng về tội giả danh người của chốt phòng dịch Covid-19 để cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, chiều 30/1, sau khi ăn cơm tại nhà Đinh Như Hải, nhóm này rủ nhau đi hát Karaoke, nhưng do dịch bệnh Covid-19 các quán Karaoke đóng cửa. Cả ba rủ nhau đến khu vực quốc lộ 18A thuộc thôn 1, xã Đường Hoa (đoạn đường rẽ vào nhánh đường cao tốc đang thi công).

Các đối tượng: Đinh Như Hải, Nguyễn Quang Vinh, Đinh Hữu Chức (từ trái sang phải) bị Công an huyện Hải Hà (Quảng Ninh) khởi tố tội danh giả nhân viên chốt chống dịch COVID để cướp tài sản

Tại đây, cả ba giả danh chốt thanh niên phòng chống dịch. Nếu có xe máy nào đi qua mà người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang thì cùng nhau chặn lại yêu cầu họ phải nộp từ 50.000 đến 100.000 đồng.

Lúc này, thấy anh Đặng Văn Chung (27 tuổi, trú huyện Đầm Hà) chạy xe qua không đeo khẩu trang. Cả nhóm chặn lại yêu cầu anh Chung xuất trình giấy tờ để kiểm tra và bắt anh Chung nộp phạt 50.000 đồng về hành vi không đeo khẩu trang. Tuy nhiên, Chung không đưa tiền và nói nhóm của Hải không có chức năng, nhiệm vụ trong việc kiểm tra giấy tờ.

Sau đó, cả ba lao vào đánh anh Chung, khi có người can ngăn nhóm này mới dừng lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Khởi tố đối tượng giả chốt phòng dịch để cướp tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO