Phạt thêm 5 triệu đồng 2 người ghì cổ, liên tục chửi bới, văng tục với CSGT ở Sài Gòn

10/12/2020 16:36

Công an đã xử phạt 2 người chửi bới, văng tục với CSGT mỗi người 2,5 triệu đồng về hành vi Cản trở, chống lại việc thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ.

Ngày 10/12, Công an quận 1, TPHCM cho hay, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 người liên tục chửi bới, văng tục CSGT khi bị dừng xe xử phạt vi phạm hành chính trên đường Cách Mạng Tháng 8 vào ngày 27/8.

Theo đó, ngoài lỗi điều khiển xe đi vào đường cấm thì 2 người này còn bị phạt thêm mỗi người 2,5 triệu đồng về hành vi Cản trở, chống lại việc thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ theo Điều 20, Nghị định 167/2013.

Trước đó, chiều 27/8, một chiến sĩ CSGT Đội CSGT Bến Thành, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM chặn đầu xe ô tô và yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ để kiếm tra trên đường Cách mạng Tháng 8, quận 1, TPHCM. Dù đã dừng xe nhưng tài xế ô tô và 2 người đàn ông trên chiếc xe có thái độ chống đối lực lượng chức năng.

Clip ghì cổ CSGT vì bị chặn đầu xe, nhóm đàn ông thách thức: "Mày động vào tao?"

Họ chửi tục, chỉ mặt và thậm chí gây gổ với CSGT. Giữa con đường phố đông đúc, một người đàn ông lớn tiếng thách thức: "Mày động vào tao? Mày động vào tao đi! Anh em tao hiên ngang, đỗ xe đàng hoàng, gọn vào một chỗ".

Khi CSGT nói ô tô đã chạy vào đường cấm thì bị nhóm đàn ông lao vào ghì chặt cổ. CSGT phải gọi đồng nghiệp đến hỗ trợ.

Một lúc sau, nhóm người đàn ông tiếp tục tấn công CSGT khiến người dân phải can ngăn. Sau đó, đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng chưa rõ cụ thể sự việc ra sao nhưng cách hành xử của nhóm đàn ông là không phù hợp và thiếu văn minh.

Sau đó, Công an TPHCM đã chỉ đạo xác minh làm rõ xử lý nghiêm vụ việc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phạt thêm 5 triệu đồng 2 người ghì cổ, liên tục chửi bới, văng tục với CSGT ở Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO