Nuốt 1,4kg ma túy trong bụng đi máy bay qua 4 quốc gia

25/09/2020 16:33

Bị cáo Arinse Chukwuma nuốt 1,4kg ma túy và đi từ Nigeria qua Ethiopia rồi Thái Lan, khi tới Việt Nam mới bị lực lượng chức năng phát hiện.

Ngày 25/9, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Arinse Chukwuma (sinh năm 1989, quốc tịch Nigeria) mức án tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, 17h30 ngày 7/8/2019, chi cục cửa khẩu hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra hành chính người bằng phương pháp soi chiếu đối với Dia Hamidou (sinh năm 1980, quốc tịch Senegal, tên thật là Arinse Chukwuma) phát hiện trong dạ dày của Arinse Chukwuma có các dị vật bất thường nên tiến hành đưa đến bệnh viện 175 để lấy các dị vật.

Sau khi chụp Xquang và súc ruột, cơ quan chức năng thu giữ của Arinse Chukwuma 77 viên nén có khối lượng 1,4kg. Qua giám định, số viên nén này là ma túy.

Nuốt 1,4kg ma túy trong bụng đi máy bay qua 4 quốc gia - 1
Bị cáo Arinse Chukwuma lãnh án tử hình.

Ngày hôm sau, chi cục hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Arinse Chukwuma.

Tại cơ quan điều tra, Arinse Chukwuma khai sử dụng hộ chiếu giả. Đối với số ma túy thu giữ, Arinse khai ngày 5/8/2019, tại một khách sạn ở TP Lagos (Nigeria), Arinse được một người bạn tên Peter (chưa rõ lai lịch) thuê vận chuyển ma túy đi nước ngoài bằng đường hàng không và sẽ được trả công.

Lịch trình vận chuyển ma túy, hộ chiếu và vé máy bay do Peter chuẩn bị. Sau đó, Arinse nuốt 77 viên ma túy vào bụng và bay từ Lagos đến Ethiopia. Ngày 6/8/2019, Arinse bay từ Ethiopia đến Thái Lan. Khi đến Thái Lan thì Arinse không nhập cảnh mà liên lạc với Peter là muốn đến Việt Nam mua đồ lưu niệm, Peter đồng ý nhưng yêu cầu Arinse sau khi đến Việt Nam thì quay về Nigeria trả lại 77 viên ma túy cho Peter.

Bị cáo Arinse khai việc Peter thuê Arinse vận chuyển ma túy này để thử khả năng của Arinse có thể cất giấu ma túy trong cơ thể được bao lâu và có bị cơ quan chức năng phát hiện hay không. Nếu thành công thì Peter sẽ thuê Anrinse vận chuyển ma túy từ Nigeria đến Trung Quốc.

Đối với việc bị cáo sử dụng hộ chiếu giả do Senegal cấp là Peter đưa cho Arinse để vận chuyển ma túy nhưng thực tế Arinse không cư trú tại Senegal. Cơ quan điều tra đã đề nghị Sở Ngoại vụ TPHCM hỗ trợ thông báo sự việc bị cáo Arinse sử dụng hộ chiếu giả tới Đại sứ quán Senegal tại Nhật Bản để biết xử lý theo quy định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nuốt 1,4kg ma túy trong bụng đi máy bay qua 4 quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO