Nữ giáo viên ở Ninh Bình mất 650 triệu đồng sau cuộc điện thoại từ số lạ

02/03/2021 10:46

Nhận cuộc gọi từ số máy lạ xưng là nhân viên ngân hàng, chị H. giáo viên ở Ninh Bình đã thực hiện theo hướng dẫn của đối tượng. Hàng trăm triệu đồng trong tài khoản chị bất ngờ "không cánh mà bay".

Công an tỉnh Ninh Bình đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn huyện Nho Quan. Nạn nhân là một nữ giáo viên dạy cấp 2, bị kẻ xấu lừa đảo lấy cắp hàng trăm triệu đồng trong tài khoản.

Sáng 27/2, chị N.T.T.H, giáo viên một trường THCS ở huyện Nho Quan nhận được cuộc điện thoại của một người tự xưng là nhân viên của Ngân hàng Quân đội MB chi nhánh Ninh Bình gọi điện thông báo tài khoản của chị tại ngân hàng MB Ninh Bình bị lỗi mã OTP.

Nữ giáo viên ở Ninh Bình mất 650 triệu đồng sau cuộc điện thoại từ số lạ - 1

Tin nhắn đối tượng trao đổi mã QR với chị H. để thực hiện việc lừa đảo chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng.

Trong cuộc thoại, người gọi điện cho chị H. nói: Nếu không kích hoạt lại, tài khoản sẽ bị đóng băng. Đối tượng còn đọc đúng lịch sử các cuộc giao dịch gần đây của chị.

Ngay sau đó, đối tượng này kết bạn zalo và hướng dẫn chị H. cách thực hiện quét mã QR để kích hoạt lại mã OTP. Vì chị H. không làm được nên đối tượng đề nghị sẽ làm giúp chị và yêu cầu chị đọc mã của tin nhắn do ngân hàng MB gửi và trấn an chị, sau khi mã OTP được kích hoạt lại, ngân hàng sẽ hoàn trả lại tiền sau 2 phút.

Không chút nghi ngờ, chị H. đã 3 lần cung cấp mã OTP cho đối tượng. Ngay sau đó chị nhận được 3 tin nhắn xác nhận trừ tiền trong tài khoản, lần 1 trừ 300 triệu; lần 2 trừ 200 triệu; lần 3 trừ 150 triệu.

Ngay sau đó, không thấy tiền được hoàn trả về, biết mình bị lừa, chị H. đã báo Ngân hàng MB chi nhánh Ninh Bình và Công an huyện Nho Quan.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ giáo viên ở Ninh Bình mất 650 triệu đồng sau cuộc điện thoại từ số lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO