Nhân viên quỹ đất huyện bị bắt vì nhận tiền đền bù của người dân

20/09/2020 06:18

Chiều 19/9, Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa khởi tố bị can đối với một cán bộ về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản trong thi hành công vụ.

Đối tượng bị khởi tố là Bùi Minh Duẩn (SN 1987, trú thị trấn Núi Thành). Duẩn, là nhân viên thuộc Ban quản lý dự án quỹ đất huyện Núi Thành, Quảng Nam.

Nhân viên quỹ đất huyện bị bắt vì nhận tiền đền bù của người dân - 1

Đối tượng Bùi Minh Duẩn

Theo điều tra, tháng 5/2020, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nâng cấp tuyến đường ĐH7-NT, Duẩn gặp bà L. (trú xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành) nói rằng, hồ sơ đền bù của người này gặp trục trặc, không làm được. Duẩn đề nghị bà L. chuyển 20 triệu đồng.

Ngày 18/8, bà L. đến UBND xã Tam Mỹ Đông để nhận số tiền đền bù hơn 300 triệu đồng. Tuy nhiên, Duẩn đã tự tạo bảng tính giá trị bồi thường mà bà L. nhận chỉ hơn 217 triệu đồng để chiếm đoạt số tiền chênh lệch.

Tại một quán cà phê trên địa bàn, khi Duẩn đang nhận 70 triệu đồng từ bà L. thì bị công an bắt quả tang. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Núi Thành tiếp tục điều tra làm rõ.

Nhân viên quỹ đất huyện bị bắt vì nhận tiền đền bù của người dân - 2

Công an huyện Núi Thành đọc lệnh bắt tạm giam ông Lê Minh Trí (ở giữa)

Cùng chiều ngày 19/9, Công an huyện Núi Thành, Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Minh Trí, nguyên cán bộ địa chính xã Tam Hòa, huyện Núi Thành để điều tra về hành vi “làm giả giấy tờ của UBND xã Tam Hòa”.

Theo điều tra của Công an huyện Núi Thành, trong thời gian Lê Minh Trí làm công tác địa chính xã Tam Hòa đã làm giả biên bản họp hội đồng tư vấn cấp đất của UBND xã Tam Hòa để đưa vào làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân, mà đất được cấp là do UBND xã quản lý.

Qua xác định ban đầu, ông Lê Minh Trí đã làm giả các biên bản giấy tờ để hợp thức hóa hồ sơ cấp chứng nhận đất đai cho 5 hộ dân, trong đó có một lô đất 320m2 ông Trí làm cho gia đình mình.

Được biết, ông Lê Minh Trí làm cán bộ địa chính xã Tam Hòa từ năm 2016 đến tháng 8/2020 thì nghỉ việc.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Núi Thành tiếp tục điều tra mở rộng.

Nhân viên quỹ đất huyện bị bắt vì nhận tiền đền bù của người dân - 3
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên quỹ đất huyện bị bắt vì nhận tiền đền bù của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO