Nhẫn tâm lừa bán cả phụ nữ đang mang thai sang Trung Quốc để lấy tiền

19/05/2020 07:05

Không chịu đựng được người chồng vũ phu, chị N mang bụng bầu 4 tháng trở về nhà sống với mẹ đẻ thì bị Thúy lừa bán sang Trung Quốc.

Ngày 18/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Thị Thúy (SN 1988, trú tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An) về tội “Mua bán người”.

nhan tam lua ban ca phu nu dang mang thai sang trung quoc de lay tien hinh 1
Lương Thị Thúy đã bị cơ quan điều tra khởi tố về tội “Mua bán người”. Ảnh H.V.

Theo đó, Lương Thị Thúy có một người em gái đã lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc. Dịp Tết Nguyên đán 2013, em gái về quê rồi nói với Thúy rằng cần tìm và đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán lấy tiền.

Cùng thời điểm này, chị L.T.H.N (18 tuổi, xã Yên Na, huyện Tương Dương) có người chồng nghiện rượu, thường xuyên bạo hành. Chị N lại đang mang bầu nên không thể chịu đựng được đã ly hôn rồi về nhà mẹ đẻ.

Biết hoàn cảnh của chị N, Thúy gặp và nói với chị N sang Trung Quốc làm ăn lương cao, có cuộc sống sung sướng. Tin tưởng Thúy, nên tháng 1/2014 chị N đã đồng ý đi theo Thúy ra Móng Cái (Quảng Ninh). Tại khu vực biên giới, Thúy bàn giao chị N. (đang mang bầu tháng thứ tư) cho một phụ nữ để đưa sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch rồi đến nhà em gái.

Em gái Thúy đã bán N cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 6,5 vạn nhân dân tệ (khoảng 200 triệu đồng). Sau đó, gửi 125 triệu đồng về Việt Nam cho Thúy, bảo Thúy đưa cho mẹ của N 105 triệu đồng, còn lại 20 triệu đồng là tiền công của Thúy.

Sau một thời gian bị bán làm vợ ở Trung Quốc, thường xuyên bị đánh đập, N. đã trốn về Việt Nam nhưng không dám tố cáo chị em Thúy.

Tháng 4/2020, Công an huyện Tương Dương có chuyên án điều tra đường dây đưa người sang Trung Quốc bán. Khi biết tin, N. đã hợp tác với ban chuyên án. Thúy bị cơ quan công an bắt giữ sau đó.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhẫn tâm lừa bán cả phụ nữ đang mang thai sang Trung Quốc để lấy tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO