Mượn xe ô tô rồi làm giả giấy tờ, đem cầm cố lấy 200 triệu đồng

01/01/2021 18:18

Vờ mượn xe ô tô để đi công việc, Thiện đã làm giả giấy tờ xe rồi mang đến tiệm cầm đồ để lấy 200 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Chiều 1/1, thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), đơn vị đã di lý đối tượng Võ Hoài Thiện (25 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP HCM) trốn truy nã từ tỉnh An Giang về đơn vị để xử lý về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Mượn xe ô tô rồi làm giả giấy tờ, đem cầm cố lấy 200 triệu đồng - 1

Đối tượng Võ Hoài Thiện bị bắt giữ sau 1 năm trốn truy nã

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 13h ngày 15/7/2019, Thiện thuê anh Trần Anh Tuấn (38 tuổi, ngụ quận 9, TP HCM) điều khiển xe ô tô mang BKS 51G-517.57 đến nhà chở Thiện lên TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) để giải quyết việc cá nhân với giá 2,4 triệu đồng.

Khoảng 20h cùng ngày, khi đến TP Buôn Ma Thuột thì Thiện nói với anh Tuấn vào thuê phòng nhà nghỉ tắm rửa và cho Thiện mượn xe đi công việc một tiếng sẽ quay trở lại. Do đã nhiều lần chở Thiện đi công việc nên anh Tuấn đã giao chìa khóa cho Thiện mà không suy nghĩ gì.

Tuy nhiên, sau khi mượn được xe, Thiện đã nhờ người làm giả giấy chứng nhận đăng ký chiếc xe ô tô trên đứng tên mẹ của Thiện.

Có được giấy chứng nhận đăng ký giả, Thiện đã mang xe đến một tiệm cầm đồ ở phường Tân Lợi (TP Buôn Ma Thuột) để cầm cố.

Tại đây, Thiện nói chiếc xe trên do mẹ Thiện cho nhưng chưa sang tên. Do Thiện đưa các giấy tờ hợp pháp liên quan như thẻ căn cước, sổ hộ khẩu nên chủ cầm đồ đã cầm cố cho Thiện với số tiền 200 triệu đồng. Nhận tiền xong, Thiện nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa bàn.

Riêng anh Tuấn, chờ mãi không thấy Thiện quay lại trả xe nên đã đến Công an TP Buôn Ma Thuột trình báo vụ việc.

Sau hơn 1 năm trốn truy nã ở tỉnh An Giang, Thiện đã bị Công an TP Buôn Ma Thuột bắt đưa về quy án.

Hiện vụ việc đang được mở rộng, làm rõ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mượn xe ô tô rồi làm giả giấy tờ, đem cầm cố lấy 200 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO