Lý do chủ tọa phiên tòa bắt tay, vỗ vai ông Nguyễn Đức Chung sau tuyên án

Minh An| 14/12/2020 08:16

Việt BáoKhi phiên tòa kết thúc thẩm phán Trương Việt Toàn xuống bắt tay, vỗ vai của ông với bị cáo Nguyễn Đức Chung sau phiên xét xử đang nhận được nhiều ý kiến.

Vừa qua, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung (cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội) mức án 5 năm tù vì tội Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước.

Phiên tòa này được xét xử kín, do thẩm phán Trương Việt Toàn (Phó Chánh án tòa Hình sự TAND TP Hà Nội) ngồi ghế chủ tọa.

Sau khi phiên xét xử kết thúc thẩm phán Trương Việt Toàn- Phó Chánh Tòa Hình sự thuộc TAND Hà Nội, chủ tọa phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung và đồng phạm vụ "Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước" đã đi xuống khu vực các bị cáo để bắt tay động viên, trong đó có bị cáo Nguyễn Đức Chung.

Các bị cáo tại phiên toà.

Chia sẻ về vấn đề này cũng có rất nhiều những ý kiến trái chiều nhưng theo thẩm phán Trương Việt Toàn cho hay:"Tuyên án xong là xong, ở góc độ nào đó, bị can, bị cáo cũng là con người, thẩm phán cũng là con người, không lẽ người ta giơ tay ra mình không bắt. Tôi nghĩ chuyện này diễn ra một cách bình thường, thể hiện tình người với nhau thôi. Hơn nữa tôi vỗ vào vai bị cáo một cái và có lời động viên, cố gắng cải tạo cho tốt".

Chủ tọa phiên tòa bắt tay, vỗ vai ông Nguyễn Đức Chung sau tuyên án

Ngoài bắt tay vỗ vai động viên ông Chung, thẩm phán Toàn cho hay, ông còn bắt tay, vỗ vai động viên cả các bị cáo khác trong vụ án.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do chủ tọa phiên tòa bắt tay, vỗ vai ông Nguyễn Đức Chung sau tuyên án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO