Làm ăn khó khăn, giám đốc lên kế hoạch đi lừa đảo

28/05/2021 18:40

Làm ăn thua lỗ, Nguyễn Vũ Ngọc Linh lên mạng thuê người làm giả giấy đăng ký xe để cầm cố ô tô. Không trả được khoản tiền này, Linh bán xe cho chủ hiệu cầm đồ lấy 500 triệu đồng.

Ngày 28/5, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Vũ Ngọc Linh (SN 1985, trú phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, Nghệ An) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Linh là giám đốc của một công ty chuyên về xây dựng. Do cần tiền để giải quyết việc công ty nên năm 2018, Linh sử dụng xe ô tô thế chấp ngân hàng. Năm 2019, khoản vay này được tất toán nhưng do đang liên quan đến bảo lãnh các khoản vay khác nên phía ngân hàng chưa trả lại đăng ký xe.

Làm ăn khó khăn, giám đốc lên kế hoạch đi lừa đảo - 1
Bị cáo Nguyễn Vũ Ngọc Linh bị tuyên phạt 10 năm tù cho 2 tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Sử dụng tài liệu giả của các cơ quan tổ chức".

Khi ngân hàng trả giấy tờ xe, Linh dùng để tiếp tục thế chấp vay 480 triệu đồng. Tháng 3/2020, Nguyễn Vũ Ngọc Linh sử dụng giấy tờ thuê người làm giả trước đó để cầm cố xe cho một chủ cơ sở cầm đồ lấy 600 triệu đồng.

Quá thời hạn, không trả được khoản tiền này, Linh bán xe cho chủ hiệu cầm đồ với giá 500 triệu đồng. Vụ việc sau đó được chủ hiệu cầm đồ phát hiện, tố cáo lên cơ quan công an.

Tại phiên tòa, Nguyễn Vũ Ngọc Linh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo này cho biết do cần tiền để giải quyết khó khăn cho công ty nên đã thực hiện hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Trước khi phiên tòa diễn ra, gia đình Linh hoàn trả toàn bộ số tiền cho chủ cơ sở cầm đồ. Người này cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Vũ Ngọc Linh 7 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", 3 năm tù về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức". Bị cáo phải chấp hành hình phạt chung là 10 năm tù.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làm ăn khó khăn, giám đốc lên kế hoạch đi lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO