Khởi tố vụ nữ nhân viên phòng đăng ký đất đem 22 sổ đỏ của dân cho bạn 'mượn'

29/08/2020 11:15

Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án nữ nhân viên phòng đăng ký đất đai đem 22 sổ đỏ của dân cho bạn 'mượn'.

Liên quan đến vụ nữ nhân viên cho bạn “mượn” 22 sổ đỏ của dân, cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trước đó, chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ tại quận Sơn Trà, rà soát định kỳ hồ sơ quá hạn giải quyết các loại thủ tục hành chính về đất đai đã tiếp nhận thì phát hiện nhiều sổ đỏ của người dân “biến mất”.

Khởi tố vụ nữ nhân viên phòng đăng ký đất đem 22 sổ đỏ của dân cho bạn 'mượn'
Trung tâm hành chính quận Sơn Trà, nơi nữ nhân viên chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ làm việc

Theo phân công, bà Dương Thị Ngọc Anh (41 tuổi, chuyên viên Chi nhánh Sơn Trà) được giao kiểm tra, lập phiếu chuyển thông tin hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính và scan hồ sơ chuyển cơ quan thuế sau khi nhận từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Tuy nhiên, quá trình làm việc, bà Anh đã tự ý giao 22 sổ đỏ công dân cho bà Đào Thị Như Lệ (SN 1979).

Theo tường trình của bà Anh, quá trình công tác do có quen biết với bà Lệ nên đã tự ý cho bà này mượn sổ đỏ của công dân.

Sau khi phát hiện, Văn phòng ĐKĐĐ quận Sơn Trà đã đình chỉ công tác đối với bà Anh và chuyển hồ sơ đến cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng.

Phó GĐ Sở TN&MT Đà Nẵng Nguyễn Quang Vinh xác nhận, cơ quan chức năng đã  thu hồi được 21/22 cuốn sổ đỏ mà nữ nhân viên Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ quận Sơn Trà tự ý mang cho người bên ngoài “mượn”.

Sau khi phát hiện ra sự việc, Sở TN&MT đã tổ chức lập đoàn thanh tra việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà.

Hồ Giáp

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ nữ nhân viên phòng đăng ký đất đem 22 sổ đỏ của dân cho bạn 'mượn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO