Khởi tố phụ huynh hành hung bé trai lớp 1 vì giật mũ của con

Ngân (t/h)| 16/07/2020 17:40

Việt BáoCông an TP Hòa Bình vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can người đàn ông hành hung bạn học của con để giải quyết mâu thuẫn.

Cháu bé bị hành hung vì mâu thuẫn với bạn. (Ảnh: Tiền Phong)

Ngày 16/7, thông tin với PV VTC News, Công an TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Duy Đức (42 tuổi, ở phường Hữu Nghị, TP Hoà Bình) về tội Cố ý gây thương tích.

Tại cơ quan điều tra, Đức thừa nhận hành vị đánh đập cháu K.. Nguyên nhân do trong lúc chơi đùa, cháu K. và con trai Đức xảy ra mâu thuẫn. Dù sự việc đã được nhà trường giải quyết nhưng Đức vẫn chưa hết bức xúc. Khi đưa con đi học, thấy cháu K. ở cổng trường, người đàn ông này đưa cháu về khu vực gần nhà rồi đánh đập.

Liên quan đến vụ việc, chiều 15/7, bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận đơn của gia đình cháu N.G.K.

“Qua nắm bắt sự việc, tôi phê phán cách hành xử của ông Phạm Duy Đức. Chúng ta muốn dạy con trẻ tốt thì hãy làm điều tốt hoặc chí ít cũng đừng làm việc xấu, bạo lực trước mặt con. Tôi cũng quan tâm đến trách nhiệm của nhà trường, của bảo vệ trong trường hợp này”, bà Hồng nói.

Bà Ninh Thị Hồng cho rằng, sự việc này cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh để giáo viên chủ nhiệm phải sát sao hơn với mâu thuẫn của học sinh trong lớp và phụ huynh phải lý trí hơn, tỉnh táo hơn khi đối diện với các xung đột của con trẻ.

Theo Tiền Phong, trước đó, chiều 10/7, khi học sin‌h N.G.K (học sinh lớp 1) đang đi vào cổng trường thì bị Phạm Duy Đức (SN 1978) - phụ huynh của em P.H.L (bạn cùng lớp N.G.K) đưa đến chỗ khuất để bạ‌o hàn‌h. Vụ việc khiến cháu K. bị chảy má‌u mũi, miệng.

Theo thông tin ban đầu, trước đó 2 ngày (8/7), N.G.K và P.H.L đã xảy ra mâ‌u thu‌ẫn khi trêu đùa trong giờ ra chơi. Em P.H.L có báo cô giáo chủ nhiệm, sau đó cô giáo có gặp riêng 2 học sin‌h để lắng nghe, gi‌ải thí‌ch và đ‌ề nghị 2 học sin‌h xin lỗi nhau. Tuy nhiên sau đó bố của em P.H.L là ông Phạm Duy Đức đã đến trường hành hung em N.G.K và chỉ dừng lại khi được người dân tại hiện trường can ngăn. Một số người dân sau đó đã chia sẻ thông tin và hình ảnh em N.G.K. bị đánh lên các trang mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an TP Hòa Bình đã vào cuộc xác minh sự việc và tạm giữ Phạm Duy Đức.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được xử lý theo quy định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố phụ huynh hành hung bé trai lớp 1 vì giật mũ của con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO