Khởi tố nhóm đánh bạc bằng... kẹo ở Đắk Nông

29/04/2020 15:06

Nhóm đối tượng ở Đắk Nông sử dụng viên kẹo, viên bi để đánh bạc sau đó quy đổi ra tiền.

Thông tin từ Công an TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) hôm nay cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam Nguyễn Thị Lương (SN 1964), Nguyễn Thị Luyến (SN 1973, em gái Lương), Hoàng Văn Nam (SN 1971), Trịnh Quốc Tuân (SN 1982), Mai Văn Hiện (SN 1977, cùng trú TP. Gia Nghĩa), Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1980, trú huyện Đắk G’long), Trương Xó (SN 1982, trú huyện Đắk R’lấp) để điều tra, làm rõ về hành vi đánh bạc.

Khởi tố nhóm đánh bạc bằng... kẹo ở Đắk Nông
Các đối tượng đánh bạc tại cơ quan điều tra

Thông tin điều tra ban đầu, ngày 21/4, Công an TP. Gia Nghĩa bắt quả tang các đối tượng Luyến, Lương, Nam, Tuân, Hùng và Xó đang đánh bạc tại khu vực tổ dân phố 5, phường Nghĩa Tân.

Tại hiện trường, công an thu giữ tang vật gồm 400 viên kẹo (tương đương với số tiền quy đổi là 80 triệu đồng), 2 bộ bài tây cùng một số tang vật liên quan.

Khởi tố nhóm đánh bạc bằng... kẹo ở Đắk Nông
Cơ quan điều tra làm việc với đối tượng Nguyễn Thị Luyến

Thời điểm bị bắt quả tang, các đối tượng đánh bạc bằng hình thức đánh phỏm, trong đó Nam và Lương chung 1 cửa, Luyến và Tuân chung 1 cửa rồi cùng chơi với Hùng và Xó.

Quá trình đánh bạc, Luyến đã phát cho mỗi cửa 100 viên kẹo, với quy ước là 200.000 đồng/1 viên. Mở rộng điều tra, ngày 22/4, Công an TP. Gia Nghĩa đã bắt khẩn cấp Mai Văn Hiện để điều tra vì liên quan đến hành vi đánh bạc trước đó.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, tổng số tiền các đối tượng dùng vào mục đích đánh bạc trong ngày 20-21/4 là hơn 160 triệu đồng.

Khởi tố nhóm đánh bạc bằng... kẹo ở Đắk Nông
Tang vật vụ án

Công an đã thu giữ 8 bộ bài tây, 595 viên kẹo sử dụng vào mục đích đánh bạc, nhiều sổ sách ghi chép liên quan đến việc đánh bạc.

Một lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Gia Nghĩa cho biết, các đối tượng tổ chức đánh bạc rất tinh vi, thường xuyên thay đổi địa điểm (chủ yếu là các căn nhà bỏ hoang trong rẫy hoặc vắng người), tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng.

Để che giấu hành vi phạm tội, các đối tượng quy ước đổi tiền ra viên bi hoặc kẹo để chơi. Tùy theo thỏa thuận của người chơi, giá trị quy đổi tiền từ 100 - 200.000 đồng/1 viên bi hoặc kẹo.

Khởi tố nhóm đánh bạc bằng... kẹo ở Đắk Nông
Công an phân loại tang vật vụ án

Người tham gia đánh bạc là 4 người, nếu nhiều hơn 4 người thì người tham gia chơi hùn góp chung một tụ (một cửa) để chơi theo thể lệ.

Bắt đầu đánh bạc, người chơi được Luyến phát cho 1 cái rổ nhựa đựng 100 viên kẹo hoặc bi. Một lần chơi mỗi người sử dụng 100 viên kẹo hoặc bi tương đương từ 10 - 20 triệu đồng để đánh bạc.

Những người tham gia chơi không phải bỏ tiền trước. Kết thúc cuộc chơi thắng thua sẽ phân định bằng số kẹo người chơi có được. Sau đó Luyến ghi ra giấy để tính tiền quy đổi và đến ngày hôm sau Luyến nhận tiền của người thua để trả cho người thắng và thu tiền sâu.

Công an TP. Gia Nghĩa đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nhóm đánh bạc bằng... kẹo ở Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO