Khởi tố người phụ nữ tổ chức đám tang giả cho chính mình

10/04/2021 07:21

Cơ quan điều tra Công an huyện Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng) đã khởi tố bà Trần Thị Tuyến, người phụ nữ tổ chức đám tang giả cho chính mình.

Tin từ Công an huyện Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam bà Trần Thị Tuyến (56 tuổi) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Các thủ tục tố tụng đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Bà Tuyến là người tổ chức đám tang giả nhằm mục đích lừa dối chủ nợ, gây xôn xao dư luận tại Sóc Trăng những ngày cuối tháng 3/2021.

Khởi tố người phụ nữ tổ chức đám tang giả cho chính mình - 1

Bà Trần Thị Tuyến tại cơ quan công an.

Như Dân trí đã thông tin, chiều 29/3, người dân ở ấp Phước Hòa A (thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) thấy ô tô chở quan tài vào nhà bà Trần Thị Tuyến. Sau đó, gia đình bà này tổ chức đám tang cho bà Tuyến theo phong tục địa phương và ghi trên cáo phó là bà Tuyến chết ở Đồng Tháp.

Tuy nhiên, nhiều người dân ở địa phương đến đám tang thấy dấu hiệu bất thường là người thân của bà Tuyến không buồn, không khóc nên nghi ngờ, báo công an.

Do có thông tin bà Tuyến chết ở khu vực biên giới Campuchia nên cơ quan chức năng tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng quan tài, tổ chức khám nghiệm tử thi để xem xét có liên quan đến dịch bệnh Covid-19 hay không. Khi quan tài được mở ra vào sáng 31/3, nhiều người ngạc nhiên vì bên trong là 3 bao tải cát và khoảng 10kg gốc hoa huệ.

Cùng lúc đó, bà Tuyến xuất hiện và khai với cơ quan điều tra làm đám tang giả để thử thách lòng chung thủy của chồng. Tuy nhiên dư luận cho rằng bà này làm đám tang giả để trốn nợ.

Quá trình điều tra, bà Tuyến khai nhận lý do tổ chức đám tang giả nhằm trốn tránh nghĩa vụ trả nợ một số người mà bà đã vay tiền.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố người phụ nữ tổ chức đám tang giả cho chính mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO