Khởi tố kẻ gây nên 30 vụ trộm cắp, đào hầm trốn công an

24/01/2021 17:30

Chỉ trong vòng nửa năm, Nguyễn Thành Luân liên tiếp gây nên 30 vụ trộm cắp tài sản. Để trốn công an và tàng trữ ma túy, pháo hoa... đối tượng còn đào 2 chiếc hầm sâu ngay sau vườn nhà.

Ngày 24/1, thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố Nguyễn Thành Luân (34 tuổi, ngụ phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) với 4 tội danh: Trộm cắp tài sản, mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và tàng trữ hàng cấm.

Khởi tố kẻ gây nên 30 vụ trộm cắp, đào hầm trốn công an - 1
Nguyễn Thành Luân thời điểm bị bắt giữ

Trước đó, vào ngày 7/1, Công an TP Buôn Ma Thuột đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Thành Luân sau một thời gian dài theo dõi. Đồng thời, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở của Luân tại số 79/5/16 đường 19 tháng 5 (phường Ea Tam).

Tại đây, lực lượng công an phát hiện Luân tàng trữ 4 khẩu súng, 24 dạo rựa các loại, chứa 270 gam heroin, 174kg pháo nổ, trên 200 tượng gỗ và nhiều tài sản khác được Luân trộm cắp mang về.

Không chỉ vậy, phía sau vườn nhà Luân còn đào 2 chiếc hầm bí mật. Trong đó, một hầm Luân dùng để chứa ma túy và là nơi trú ẩn khi có công an tuần tra; hầm còn lại Luân dùng chứa pháo hoa để bán vào dịp tết sắp đến.

Khởi tố kẻ gây nên 30 vụ trộm cắp, đào hầm trốn công an - 2
Luân đào hầm để trốn công an và tàng trữ ma túy, pháo hoa

Để cảnh giới, Luân còn lắp hệ thống camera và gương cầu lồi để theo dõi từ xa, khi có người lạ hay công an sẽ tìm cách trốn xuống hầm.

Cơ quan công an đã làm rõ, chỉ từ giữa năm 2020 đến thời điểm bị bắt giữ Luân đã gây nên khoảng 30 vụ trộm cắp ở tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Khởi tố kẻ gây nên 30 vụ trộm cắp, đào hầm trốn công an - 3
Khám xét nơi ở cơ quan công an thu giữ nhiều khẩu súng nguy hiểm (ảnh CQĐT)

Trước đó, Nguyễn Thành Luân còn có 3 tiền án về các tội cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố kẻ gây nên 30 vụ trộm cắp, đào hầm trốn công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO