Khởi tố giám đốc môi giới bất động sản cầm sổ đỏ của người khác lừa vay tiền tỷ

17/04/2021 16:34

Cầm sổ đỏ của người khác để làm thủ tục sang tên, xin giấy phép xây dựng nhưng một giám đốc ở Đà Nẵng đã không thực hiện mà mang đi cầm cố, vay 8 tỷ đồng.

Khởi tố giám đốc môi giới bất động sản cầm sổ đỏ của người khác lừa vay tiền tỷ
Bị can Nguyễn Lâm Xinh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng chiều 17/4 cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Lâm Xinh (37 tuổi, trú đường Phan Bá Vành, quận Sơn Trà) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, một người đàn ông ở TP.HCM mua lô đất có giá 14 tỷ đồng ở quận Sơn Trà và sau đó đưa sổ đỏ cho Xinh làm thủ tục sang tên, xin giấy phép xây dựng khách sạn.

Cầm sổ đỏ này, Xinh nói dối với vợ chồng anh H.D.V. (trú quận Thanh Khê) đây là đất của mình nhưng chưa sang tên và vay của anh V. 8 tỷ đồng.

Đến hạn nhưng Xinh không trả nợ nên anh V. mang sổ đỏ đến phòng công chứng và văn phòng đăng ký đất đai sang tên cho mình và sau đó sự việc bị người đàn ông ở TP.HCM phát hiện và gửi đơn tố cáo Xinh đến cơ quan công an.

Được biết, Xinh là giám đốc một công ty kinh doanh, môi giới bất động sản, xây dựng… ở Đà Nẵng và có một tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bài liên quan
  • Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
    Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố giám đốc môi giới bất động sản cầm sổ đỏ của người khác lừa vay tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO