Khởi tố 'cò' máu lừa đảo bệnh nhân trước cổng Bệnh viện Việt Đức

Minh An| 14/09/2020 06:24

Việt BáoCơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố đối tượng Chu Hồng Quang (sinh năm 1972, ở quận Hoàn Kiếm) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, nắm bắt tâm lý một số bệnh nhân có nhu cầu truyền máu số lượng lớn, Chu Hồng Quang thường xuyên dò hỏi tại khu vực Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức để làm “cò máu”.

Quang tại cơ quan điều tra

Ngày 4-9-2020, biết chị Đ.T.T (trú tại tỉnh Nam Định) cần 4 đơn vị máu để mổ cấp cứu cho chồng nên Quang đã tiếp cận và mời chị này mua máu với giá 1 triệu đồng/đơn vị. Hai bên thỏa thuận khi nào người nhà chị Đ.T.T mổ thành công sẽ trả tiền.

Đến 15h cùng ngày, Quang gọi điện và được biết chồng chị Đ.T.T đã được mổ thành công. Mặc dù không có người đến hiến máu, nhưng Quang đã nhận số máu cho ca mổ của chồng chị Đ.T.T là do mình đưa đến nên yêu cầu chị Đ.T.T phải thanh toán 4 triệu đồng như đã thỏa thuận.

Tối 4-9-2020, khi bệnh viện yêu cầu nộp giấy xác nhận đã tạm ứng máu thì chị Đ.T.T mới biết mình bị lừa. Sáng 5-9-2020, chị Đ.T.T phát hiện đối tượng Quang đang đứng ở cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức nên đã giữ lại và báo cho Công an phường Hàng Bông.

Căn cứ vào tài liệu và chứng cứ, Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt khẩn cấp Chu Hồng Quang. Tại cơ quan công an, Quang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 'cò' máu lừa đảo bệnh nhân trước cổng Bệnh viện Việt Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO