Kẻ nổ súng vào ô tô của Dương Minh Tuyền đã được đưa về Hải Dương

Minh An| 21/01/2021 17:08

Việt BáoHồ Văn Khoa (SN 1992, trú tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) - đối tượng nổ súng vào xe ô tô của "thánh chửi" Dương Minh Tuyền đã được đưa về Hải Dương để tạm giam, phục vụ điều tra.

Cụ thể, sau khi ra đầu thú tại công an Hà Nội, Hồ Văn Khoa (SN 1992, trú tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) - đối tượng nổ súng vào xe ô tô của "thánh chửi" Dương Minh Tuyền đã được đưa về tạm giam tại trại giam của Công an tỉnh Hải Dương để phục điều tra, xử lý theo quy định.

Hồ Văn Khoa tại cơ quan điều tra

Trước đó, vào ngày 4/1, trên địa bàn thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện xảy ra vụ nổ súng gây rối trật tự công cộng có liên quan đến Dương Minh Tuyền (biệt danh "thánh chửi", SN 1986, trú tại Bắc Ninh) được dư luận đặc biệt quan tâm.

Ngày 8/1, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Miện đã ra các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lã Văn Linh (sinh năm 1999 ở thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội) và Hồ Văn Khoa.

Quá trình điều tra, bị can Khoa bỏ trốn nên ngày 13/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Miện đã ra quyết định truy nã đối với thanh niên này.

Trước sự truy bắt gắt gao, quyết liệt của lực lượng công an và sự động viên của gia đình, người thân, Khoa tự biết không thể trốn tránh được sự trừng trị của pháp luật nên đến ngày 18/1, y đã đến công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân và đồng bọn.

Bước đầu điều tra công an xác định Giữa Dương Minh Tuyền và Hồ Văn Khoa có mâu thuẫn với nhau từ trước, đã nhiều lần chửi, thách thức nhau trên mạng xã hội.

Cả hai hẹn nhau chiều ngày 4/1 về ăn cỗ tân gia nhà Lê Văn Thái (SN 1982 ở xã Đoàn Tùng, Thanh Miện, Hải Dương) và giải quyết mâu thuẫn.

Do Khoa không về được nên Tuyền tiếp tục livestream trực tiếp xúc phạm, thách thức Khoa. Khoa sau đó đã rủ Lã Văn Linh gây ra vụ nổ súng vào xe ô tô của Tuyền vào tối 4/1.

Được biết, trên kênh YouTube của mình, Khoa có nhiều video quay chung cùng với Phú Lê (tên thật là Lê Văn Phú, SN 1980, quê Yên Bái, hiện đang sống tại Hà Nội), người mới được trả tự do sau nhiều tháng bị tạm giam liên quan đến vụ án hành hung mẹ và dì của Đào Chile (SN 1990, trú tại Đan Phượng, Hà Nội).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kẻ nổ súng vào ô tô của Dương Minh Tuyền đã được đưa về Hải Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO