Hà Nội: Người phụ nữ trình báo bị lừa đảo 13 tỷ đồng qua điện thoại

14/09/2020 14:59

Nghe cuộc điện thoại từ một người tự xưng nhân viên một cơ quan tư pháp, chị Giang sợ hãi trước những thông tin người này đưa ra nên chuyển 13 tỷ đồng cho đối tượng mà không mảy may nghi ngờ.

Ngày 14/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền theo trình báo lên tới 13 tỷ đồng.

Trước đó, chị Hương Giang (tên bị hại đã được thay đổi, trú tại quận Hoàn Kiếm) nhận được một cuộc điện thoại từ một người tự xưng là nhân viên một cơ quan tư pháp. Người này thông báo đang điều tra về vụ án lớn, liên quan đến nhiều người, trong đó có chị Giang.

Đoán trước được tâm lý sợ hãi của chị Giang, đối tượng ở đầu dây bên kia tiếp tục thông tin cho chị Giang những câu chuyện dọa dẫm. Đối tượng yêu cầu chị Giang phải lập tài khoản ngân hàng mới, chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm sang tài khoản mới để cơ quan chức năng “bảo vệ tài sản” cho gia đình chị.

Hoảng sợ, chị Giang đã làm theo yêu cầu của đối tượng, ra ngân hàng lập 2 tài khoản khác, đồng thời chuyển lần lượt 13 tỷ đồng vào tài khoản mới. Sau đó, đối tượng yêu cầu chị Giang cung cấp mã OTP để phong tỏa tài khoản trên. Tin lời, chị Giang làm theo yêu cầu của chúng mà không chút do dự, nghi ngờ.

Sau khi chị Giang chuyển mã OTP tài khoản, chỉ trong ít phút, số tiền 13 tỷ đồng trong 2 tài khoản mới của chị đã bị các đối tượng rút hết. Lúc này, chị Giang mới “ngã ngửa”, biết bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người phụ nữ trình báo bị lừa đảo 13 tỷ đồng qua điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO