Giám đốc công ty bất động sản bị tố đánh chủ đất nhập viện

01/04/2021 09:52

Do bất đồng quan điểm về hợp đồng đặt cọc mua đất, một giám đốc công ty bất động sản tại Quảng Bình bị tố đã ra tay hành hung chủ đất khiến người này phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin từ Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận và đang tiến hành điều tra vụ việc một người dân bị giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn hành hung phải nhập viện điều trị.

Nạn nhân trong vụ việc này là ông Nguyễn Ngọc Nhất (SN 1962), trú tại Tiểu khu 1, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch. Hiện người này đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch.

Trần tình về nguyên nhân dẫn tới việc mình bị hành hung, ông Nhất cho biết, trước đó vào ngày 25/2, ông có bán một thửa đất có diện tích 232 m2 của gia đình tại địa bàn xã Trung Trạch cho bà Lê Thị Giang (SN 1981) trú tại xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch với giá 4,3 tỷ đồng.

Ông Nhất và bà Giang sau đó đã ký hợp đồng đặt cọc mua đất, phía bà Giang đã chuyển 500 triệu đồng tiền cọc. Nội dung hợp đồng có thời hạn trong vòng 31 ngày (từ 25/2 đến 26/3).

Giám đốc công ty bất động sản bị tố đánh chủ đất nhập viện - 1

Ông Nguyễn Ngọc Nhất hiện đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch.

Việc mua bán được diễn ra dưới sự môi giới, chứng kiến của ông Hoàng Ngọc L. (SN 1987), trú tại xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ và thương mại HL (HL Land).

Hết thời hạn hợp đồng đặt cọc, bà Giang vẫn chưa hoàn tất số tiền giao dịch với ông Nhất. Đến ngày 29/3, bà Giang cùng ông L. và một người nữa đến cửa hàng nội thất của ông Nhất để nói chuyện, giải quyết hợp đồng.

Khi trao đổi đến nội dung hợp đồng, ông Nhất cho rằng hợp đồng đã quá hạn 3 ngày nên sẽ kết thúc giao dịch. Nhưng ông Hoàng Ngọc L. lại buộc ông Nhất phải bồi thường số tiền 1 tỷ đồng vì dám "bẻ cọc".

"Theo nguyên tắc thì quá thời hạn được ghi trong hợp đồng mà không đến thương thảo, hoàn tất số tiền còn lại, tôi sẽ lấy toàn bộ tiền đặt cọc. Nhưng bản thân tôi là chủ đất thấy họ cũng làm ăn kinh doanh, mình không nỡ lấy 500 triệu tiền cọc nên đồng ý trả lại cọc cho bên mua và chấm dứt giao dịch", ông Nhất cho biết.

Theo tố cáo của ông Nhất, dù ông đã giải thích là hợp đồng đã quá hạn nên sẽ không đồng ý bán đất nữa nhưng ông L. vẫn không đồng ý và có những lời lẽ thách thức, đe dọa mạng sống ông Nhất.

Sau khi đe dọa bất thành, ông L. đã dùng ly uống nước trên bàn đánh mạnh vào đầu ông Nhất khiến ông này choáng váng, gục xuống nền nhà. Tiếp đó, ông L. còn dùng tay đánh vào mặt ông Nhất dẫn đến chảy máu, nạn nhân ngất lịm với vết máu loang trên nền nhà.

Sau khi hành hung ông Nhất, nhóm của ông L. bỏ mặc nạn nhân rồi lên xe ô tô rời đi. Ông Nhất sau đó được nhân viên sơ cứu rồi cùng người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ xương mũi, chấn động, vết thương… ở vùng mắt.

Giám đốc công ty bất động sản bị tố đánh chủ đất nhập viện - 2

Ông Nhất kể lại sự việc.

"Tôi không ngờ họ dở thói côn đồ như vậy. Khi đánh tôi gục xuống nhà, nếu tôi có phản ứng gì thì họ mới đánh tôi cũng chịu, nhưng đằng này nhìn tôi ôm đầu đau đớn, ông L. còn nhẫn tâm đánh thêm hai phát vào vùng đầu nữa khiến tôi ngất lịm. Tôi mong cơ quan chức năng điều tra làm rõ động cơ, tính chất côn đồ của ông L. và xử lý nghiêm hành vi ngang ngược này", ông Nhất kể lại.

Liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo Công an huyện Bố Trạch cho biết vụ việc đang trong quá trình xác minh, điều tra, thu thập những tình tiết liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

"Đây là hành vi manh động, có tính chất côn đồ nên chúng tôi đã làm việc cụ thể, nhanh chóng và theo trình tự. Nếu sự việc đến mức truy tố thì chúng tôi sẽ truy tố, đến mức xử lý hành chính thì sẽ xử lý theo đúng các quy định của pháp luật", vị lãnh đạo này cho biết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc công ty bất động sản bị tố đánh chủ đất nhập viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO