Giám đốc biệt tích cùng gần 2 tỷ đồng của người có nhu cầu đi Canada

22/12/2020 18:31

Sau khi nhận tiền để làm thủ tục cho những người có nhu cầu đi Canada, giám đốc chi nhánh của một công ty du học đã bỏ trốn, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.

Ngày 22/12, tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa bắt được đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Hồ Xuân Ân (SN 1980), trú tại phường Thuận Thành, TP. Huế về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đây là đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 2 tỷ của 15 nạn nhân.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 5/2018 đến tháng 11/2019, Hồ Xuân Ân là Giám đốc Chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh của Công ty TNHH du học, du lịch Âu - Mỹ - Úc.

Giám đốc biệt tích cùng gần 2 tỷ đồng của người có nhu cầu đi Canada - 1

Đối tượng Hồ Xuân Ân.

Ân đã hứa hẹn, hướng dẫn những người có nhu cầu đi du học tại Canada làm thủ tục. Sau khi nhận tiền từ những người có nhu cầu đi Canada, Ân đã không thực hiện như lời hứa trước đó mà ôm tiền bỏ trốn.

Với thủ đoạn này, Ân đã chiếm đoạt tiền của 15 bị hại, mỗi trường hợp từ 90 đến 210 triệu đồng, với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Nạn nhân chủ yếu là ở xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

Trước đó, vào ngày  2/7, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hồ Xuân Ân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời ra quyết định truy nã đối tượng này.

Tiến Thành

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc biệt tích cùng gần 2 tỷ đồng của người có nhu cầu đi Canada
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO