Giả danh Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự để lừa đảo

Minh An| 02/10/2020 10:07

Việt BáoPhan Thế Nam giả danh là Phó Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự thuộc Bộ Công an, từ đó lừa đảo, chiếm đoạt tiền của một người có nhu cầu nhờ Nam xác minh, xử lý vụ việc.

Ngày 1-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phan Thế Nam (SN 1978, trú tại thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị can Phan Thế Nam

Trước đó, Công an quận Thanh Xuân nhận được trình báo của anh Tú (ở quận Thanh Xuân) về việc bị một kẻ giả danh “Phó phòng Cảnh sát hình sự - Bộ Công an” lừa đảo chiếm đoạt 22,5 triệu đồng.

Cụ thể, cuối năm 2019, khi đang ngồi uống nước ở vỉa hè trên phố Hàm Nghi thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, một người đàn ông đã chủ động làm quen với anh Tú và tự giới thiệu tên là Nam, là Phó phòng Cảnh sát hình sự của Bộ Công an đang đi trinh sát.

Người này liên tục nói chuyện về các vụ án mà báo chí đăng cùng thời gian này. Sau đó, Tú tình cờ gặp Nam nhiều lần khác.

Bài liên quan
  • Cảnh báo giả danh Công an hướng dẫn cài đặt Dịch vụ công 'giả mạo' để chiếm đoạt tài sản
    Công an thành phố Hà Nội thông tin, trên địa bàn xuất hiện việc người dân bị các đối tượng giả danh Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo” rồi chiếm đoạt tài sản. Để phòng tránh lừa đảo, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác khi nhận các cuộc gọi điện thoại từ người lạ, tự xưng là cán bộ Công an để thông báo, yêu cầu bổ sung, cung cấp thông tin dữ liệu dân cư qua điện thoại. Người dân tuyệt đối không cài đặt các phần mềm, ứng dụng theo yêu cầu của các đối tượng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giả danh Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự để lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO