Gái trẻ buôn ma túy để kiếm tiền... cưới chồng

20/03/2021 18:00

Tại phiên tòa, bị cáo nữ 9X khai do cần tiền làm đám cưới nên đã vay mượn tiền để buôn ma túy.

Ngày 20/3, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Phan Tuyết Trang (SN 1994, trú xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), Nguyễn Đức Vũ Linh (SN 1995, trú phường An Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) và Hoàng Châu Vĩ (SN 1998, trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 6/2020 đến ngày 16/10/2020, thông qua mạng xã hội Facebook, Phan Tuyết Trang nhiều lần mua ma túy của đối tượng có Nickname "Ngọc Long" ở TPHCM (không rõ nhân thân, lai lịch) về cất giữ nhằm mục đích bán lại cho nhiều đối tượng khác kiếm lời. Trang không nhớ bao nhiêu lần, chỉ nhớ hai lần cụ thể như sau:

Lần 1, vào khoảng tháng 9/2020, Trang liên hệ với đối tượng có Nickname "Ngọc Long" hỏi mua 40 viên thuốc lắc và 20 gam ma túy ketamin. Hai bên thỏa thuận giá 20.800.000 đồng và hẹn giao ma túy tại Đà Nẵng.

Sau đó, có một đối tượng (không rõ nhân thân, lai lịch) mang số ma túy trên đến giao cho Trang và Trang giao tiền cho người đó. Sau đó, Trang lấy ma túy bán cho các đối tượng khác thu lợi từ 120.000 -130.000 đồng/viên ma túy thuốc lắc và 1 triệu đồng/10 gam ma túy ketamin.

Gái trẻ buôn ma túy để kiếm tiền... cưới chồng - 1

Các bị cáo tại phiên tòa.

Lần 2, vào ngày 15/10/2020, Trang liên hệ với đối tượng có Nickname "Ngọc Long" hỏi mua 500 viên thuốc lắc và 100 gam ma túy ketamin. Hai bên thỏa thuận giá 125 triệu đồng và hẹn giao ma túy tại Đà Nẵng.

Đến trưa ngày 16/10/2020, có một đối tượng (không rõ nhân thân lai lịch) mang số ma túy trên đến giao cho Trang và Trang giao tiền cho người đó. Sau đó, Trang cất giấu số ma túy trên vào trong cốp xe máy cùng với số ma túy còn lại của những lần mua trước đó.

Đến khoảng 14h30, Nguyễn Đức Vũ Linh - là bạn trai của Trang đến phòng trọ của Trang chơi. Lúc này, Hoàng Châu Vĩ sử dụng mạng xã hội zalo gọi vào điện thoại của Linh nhưng Trang nghe máy. Vĩ hỏi mua của Trang 50 viên thuốc lắc, hai bên thỏa thuận giá 11.500.000 đồng và hẹn tối Vĩ đến phòng trọ của Trang lấy ma túy.

Sau đó, Trang và Linh đi ăn, đến khoảng 19h cùng ngày, Trang và Linh về lại phòng trọ, Trang lấy 50 viên thuốc lắc từ trong cốp xe bỏ vào trong gói thuốc hiệu White Horse rồi để trên tủ nước hoa trong phòng ngủ của Trang.

Đến khoảng 21h cùng ngày, Vĩ sử dụng mạng xã hội facebook gọi thông báo Vĩ nói gần đến, Trang nghe máy xong nói với Linh "lát nữa Vĩ đến mua ma túy có gì nhờ chồng ra mở cửa giúp vợ cho Vĩ vào", Linh đồng ý.

Sau khi nói chuyện, Vĩ để số tiền 11.500.000 đồng trên tủ nước hoa và lấy ma túy mà Trang bỏ sẵn ở trong gói thuốc.

Khi Linh mở cửa cho Vĩ đi ra thì bị cơ quan CSĐT - Công an thành phố Đà Nẵng phát hiện bắt giữ. Mục đích Vĩ mua ma túy là để sử dụng và bán cho người khác.

Trong vụ án này, Phan Tuyết Trang nhiều lần mua ma túy sau đó bán cho Hoàng Châu Vĩ 2 lần, Nguyễn Đức Vũ Linh tham gia giúp sức để Trang bán ma túy cho Vĩ 1 lần. Vĩ sau khi mua ma túy về để sử dụng còn bán lại cho con nghiện kiếm lời.

Tại tòa, Phan Tuyết Trang khai do cần tiền làm đám cưới với Nguyễn Đức Vũ Linh nên đã vay mượn tiền để buôn ma túy. Nguyễn Đức Vũ Linh biết Trang buôn bán ma túy và cũng đã có can ngăn, Trang hứa sẽ nghe lời nhưng chưa kịp dừng lại thì đã bị bắt.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Tuyết Trang 20 năm tù, bị cáo Vĩ 9 năm 6 tháng và bị cáo Linh 7 năm 6 tháng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gái trẻ buôn ma túy để kiếm tiền... cưới chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO