Dùng ngày sinh đặt mật khẩu ATM, nhiều người bị trộm rút sạch tiền

03/03/2021 06:47

Ngày 2/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Công an TP Quy Nhơn vừa bắt đối tượng Lý Minh Tấn (35 tuổi, trú khu vực 2, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn) về tội trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, từ cuối tháng 11/2020 đến cuối 1/2021, Tân khai nhận đã thực 10 vụ trộm tài sản trong xe ô tô trên địa bàn TP Quy Nhơn do bị hại để xe ngoài đường nhưng quên không khóa cửa.

Dùng ngày sinh đặt mật khẩu ATM, nhiều người bị trộm rút sạch tiền - 1
Đối tượng Lý Minh Tấn (ảnh: Công an tỉnh Bình Định)

Trong đó, nhiều vụ trộm gây thiệt hại lớn là do bị hại để thẻ ATM cộng với giấy tờ tùy thân trên xe nên Tấn đã lấy thẻ rồi nhập mật khẩu ngày tháng năm sinh từ chứng minh nhân dân để rút tiền. Riêng thủ đoạn này, Tấn khai đã thực hiện 5 vụ trộm.

Cuối tháng 1/2021, chị P.T.B.T. (ở phường Thị Nại, TP Quy Nhơn) đến Công an TP Quy Nhơn trình báo về việc tài khoản ngân hàng Vietcombank của mình bị rút mất 56 triệu đồng.

Theo chị T. trình bày, chị để thẻ ATM cùng giấy tờ tùy thân trên xe ô tô. Tuy nhiên, do người nhà không khóa cửa xe nên đối tượng dễ dàng mở cửa, lấy trộm tài sản. Sau khi lấy thẻ ATM, đối tượng nhập mật khẩu từ ngày sinh trên chứng minh dân nhân để rút 56 triệu đồng.

Dùng ngày sinh đặt mật khẩu ATM, nhiều người bị trộm rút sạch tiền - 2
Tang vật cơ quan chức năng thu giữ được tại phòng trọ của đối tượng Lý Minh Tấn (ảnh Công an tỉnh Bình Định)

Công an TP Quy Nhơn, cho biết thời gian gần đây trên địa bàn TP Quy Nhơn liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm tài sản trong xe ô tô. Đối tượng lợi dụng bị hại để xe ô tô ngoài đường nhưng không khóa cửa xe để lên xe tìm tài sản lấy trộm.

Trước tình hình trên, đêm 25/1, tổ trinh sát thuộc Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Quy Nhơn phát hiện đối tượng nghi vấn đi xe mô tô Piago Liberty nên đã bám theo. Khi đến đường Đào Duy Từ (TP Quy Nhơn), đối tượng dùng tay kéo cửa xe ô tô đang để ngoài đường để tìm tài sản trộm cắp thì bị các trinh sát đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng khai nhận là Lý Minh Tấn và thừa nhận hành vi phạm tội. Ngoài ra, qua khám xét tại nhà trọ của đối tượng trên đường Hoàng Văn Thụ (TP Quy Nhơn), Công an TP Quy Nhơn đã phát hiện, thu giữ nhiều tang vật là tài sản trong các vụ trộm do đối tượng gây ra để phục vụ cho công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dùng ngày sinh đặt mật khẩu ATM, nhiều người bị trộm rút sạch tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO