Dùng lựu đạn khiến 7 người bị thương rồi trốn nã suốt 27 năm

24/01/2021 07:05

Sau 27 năm trốn nã vì dùng lựu đạn khiến 7 người bị thương, Thành trở về thăm quê đã bị công an bắt giữ.

Chiều 23/1, Công an huyện Nghi Xuân cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Phạm Văn Thành (SN 1972, trú xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) sau 27 năm trốn nã về tội "Sử dụng trái phép vũ khí thô sơ".

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, 1993, khi đang công tác tại Sư đoàn 968 - Quân khu 4 (đóng quân tại Quảng Trị), Thành được đơn vị cho nghỉ phép về thăm gia đình tại xã Xuân Phổ.

Dùng lựu đạn khiến 7 người bị thương rồi trốn nã suốt 27 năm - 1

Phạm Văn Thành tại cơ quan điều tra.

Trong quá trình đào móng làm hàng rào cho bố mẹ, Thành nhặt được một quả lựu đạn mỏ vịt. Sau đó, đối tượng đã mang đến tiệc rượu trong xã khoe với mọi người.

Tuy nhiên, một trong số những người có mặt nói đó chỉ là quả lựu đạn giả. Bực tức vì bị chế nhạo, Thành giật chốt khiến lựu đạn nổ làm 7 người bị thương.

Khi nghe tin cán bộ đơn vị đến nhà điều tra, Thành đã bỏ trốn vào tỉnh Gia Lai. Ngày 3/3/1994, Ban Điều tra hình sự Sư đoàn 968, Quân khu 4 (Bộ Quốc phòng) đã ra quyết định truy nã số 1/TN đối với quân nhân Phạm Văn Thành về tội "Sử dụng trái phép vũ khí thô sơ".

Vào năm 2000, Thành kết hôn và thường trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai.

Sau 27 năm trốn nã, ngày 21/1, Thành trở về quê thăm người thân thì bị Công an xã Xuân Phổ phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Nghi Xuân bắt giữ.

Hiện, Công an huyện Nghi Xuân đã hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, bàn giao đối tượng Phạm Văn Thành cho Phòng Điều tra hình sự - Quân khu 4 xử lý theo đúng thẩm quyền, quy định của pháp luật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dùng lựu đạn khiến 7 người bị thương rồi trốn nã suốt 27 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO