Cuồng ghen, 'phi công' đâm trọng thương nhân tình

02/12/2020 15:15

Bị cáo Thạch Văn Thừa nghi ngờ người tình hơn mình 18 tuổi có bạn trai mới nên đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân trọng thương.

Ngày 2/12, TAND TPHCM mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Thạch Văn Thừa (sinh năm 1989) 16 năm tù về tội giết người.

Cuồng ghen, phi công đâm trọng thương nhân tình - 1
Bị cáo Thừa lãnh 16 năm tù.

Theo cáo trạng, Thạch Văn Thừa và chị P.T.N. (sinh năm 1971) quen nhau, sống chung như vợ chồng từ năm 2013 nhưng không đăng ký kết hôn. Quá trình chung sống không có con chung, đến giữa năm 2019, Thừa nghi ngờ chị N. có bạn trai mới nên nảy sinh mâu thuẫn.

Tháng 11/2019, Thừa bỏ đi nơi khác sinh sống nhưng vẫn còn qua lại với chị N. Ngày 13/6/2020, Thừa quay lại nhà trọ của chị N. tại phường Bình Thọ, quận Thủ Đức để hàn gắn tình cảm nhưng bị khước từ.

Đến ngày 15/6, Thừa nảy sinh ý định giết chị N. nên đến chợ Thủ Đức mua dao bỏ vào ba lô mang đến phòng trọ. Đến nơi, Thừa từ phía sau đi tới đâm liên tiếp và nói chị này phản bội.

Người dân xông vào khống chế, đưa Thừa vào trụ sở công an. Chị N. được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Theo kết luận giám định, chị N. bị thương tích 61%.

Cuồng ghen, phi công đâm trọng thương nhân tình - 2

Bị cáo Thừa đâm bị hại nhiều nhát dẫn tới thương tích 61%.

Tại phiên tòa, bị cáo bật khóc thừa nhận hành vi phạm tội và cho rằng bị hại đã phản bội mình nên muốn cùng chết. Bị hại cũng bật khóc, khẳng định mình không có bạn trai khác. Lý do chia tay với bị cáo là 2 người không còn hợp nhau.

"Bản thân bị hại muốn kết thúc mối quan hệ này vì mình đã lớn tuổi muốn tu chí làm ăn, có tiền nuôi con riêng ăn học. Bị cáo vẫn còn trẻ nên chấm dứt để tìm tương lai với người khác", bị hại khóc thành tiếng.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội giết người, bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính côn đồ nên cần xử lý nghiêm. Bên cạnh đó, HĐXX ghi nhận cho bị cáo một số tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, thành khẩn khai báo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuồng ghen, 'phi công' đâm trọng thương nhân tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO