Công an vào cuộc vụ nam sinh lớp 9 cầm dao bầu đâm chết bạn cùng trường trong giờ ra chơi

Minh An| 02/04/2021 12:38

Việt BáoUBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã chỉ đạo khẩn Công an huyện Đan Phượng phối hợp với các bên liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nam sinh lớp 9 cầm dao bầu đâm...

Liên quan đến vụ nam sinh lớp 9 đâm tử vong bạn cùng trường xảy ra tại trường THCS Hồng Hà (xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội), ngày 2/4, UBND huyện Đan Phượng đã có văn bản khẩn gửi các ban, ngành của địa phương.

Theo báo cáo hỏa tốc của UBND H.Đan Phượng,  khoảng 8h50 phút ngày 1/4, trong giờ ra chơi sau tiết học thứ 2, N.Q.K. (15 tuổi, trú xã Hồng Hà, Đan Phượng) là học sinh lớp 9C Trường THCS Hồng Hà, đã dùng dao bầu đâm vào bụng em H.V.H.D. (14 tuổi, trú xã Hồng Hà; là học sinh lớp 8A Trường THCS Hồng Hà), khiến D. gục tại chỗ.

Em D. được đưa đến Trạm y tế xã Hồng Hà sơ cứu và chuyển đến Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng cấp cứu nhưng đã tử vong lúc 10h00 ngày 1/4 tại bệnh viện huyện.

Công an H.Đan Phượng (Hà Nội) đang làm rõ nguyên nhân vụ học sinh lớp 9 đâm học sinh lớp 8 tử vong

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Đan Phượng đã chỉ đạo khẩn Công an huyện Đan Phượng phối hợp với các bên liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hành vi tương tự.

Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng cũng có văn bản chỉ đạo các trường học trên địa bàn đẩy mạnh công tác an ninh, an toàn trường học, tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, các giải pháp an toàn trường học, phòng chống bạo lực học đường; triển khai có hiệu quả các hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật thông qua các hoạt động ngoài giờ, ngoại khóa.

Trước đó, cô Nguyễn Thị Ngọc Mai, Phó Hiệu trưởng trường THCS Hồng Hà cho biết, sự việc xảy ra khoảng 8h50 phút. Trong giờ ra chơi, cô nhận được thông tin một học sinh lớp 8 của trường bị chảy nhiều máu cần đi bệnh viện.

"Tôi chỉ nghĩ các em nô nghịch hay ngã đơn sơ nhưng khi xuống lớp thì thấy em D. bị đâm trọng thương, chảy rất nhiều máu.

Cô y tế của trường cũng lập tức có mặt nhưng do vết thương nặng, tôi lập tức gọi xe cấp cứu đưa em này đi bệnh viện và thông báo cho gia đình học sinh. Đến khoảng hơn 10h sáng tại bệnh viện thì em H.D tử vong", cô Mai nhớ lại.

Theo cô Mai, D. là một học sinh ngoan, hiền, thành tích học tập cũng rất tốt nên khi xảy ra sự việc khiến cô hết sức xót xa. Hiện, nhà trường đang cùng gia đình làm hậu sự cho nạn nhân.

Cơ quan công an đang tạm giữ K. để lấy lời khai làm rõ sự việc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an vào cuộc vụ nam sinh lớp 9 cầm dao bầu đâm chết bạn cùng trường trong giờ ra chơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO