Con nuôi Đường 'Nhuệ' bị đề nghị mức án cao nhất 3 năm tù

Minh An| 24/12/2020 16:13

Việt BáoBùi Mạnh Tiến (tức Tiến “Trắng”, con nuôi Đường Nhuệ) bị Viện KSND huyện Đông Hưng (Thái Bình) đề nghị mức án 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù giam tội Cố ý gây thương tích.

Chiều 24/12, trong phần luận tội tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án cố ý gây thương tích, đại diện VKSN huyện Đông Hưng (Thái Bình) đề nghị mức án đối với bị cáo Bùi Mạnh Tiến (SN 1995, ở huyện Vũ Thư, Thái Bình, được biết đến là con nuôi Đường "Nhuệ") và 13 đồng phạm.

Viện KSND huyện Đông Hưng đề nghị HĐXX tuyên phạt các bị cáo phạm tội “Cố ý gây thương tích” theo Điều 134 Bộ Luật hình sự; xử phạt Bùi Mạnh Tiến 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù; Nguyễn Tuấn Anh 2 năm 6 tháng đến 2 năm 9 tháng; Phạm Văn Sáng 2 năm 3 tháng đến 2 năm 6 tháng; Hoàng Minh Đức 2 năm đến 2 năm 3 tháng tù. Các bị cáo Bùi Văn Dũng, Nguyễn Ngọc Quý 1 năm 9 đến 2 năm tù. Các bị cáo Phạm Ngọc Dũng và Trần Đức Anh cùng mức án 1 năm 6 đến 1 năm 9 tháng.

Các bị cáo tại tòa

Các bị cáo Trần Văn Trường, Phạm Hoài Nam, Nguyễn Như Tuynh, Vũ Văn Giang, Bùi Bá Duẩn đề nghị mức 1 năm 3 tháng đến 1 năm 6 tháng tù. Phạm Anh Phi 1 năm đến 1 năm 3 tháng tù cho hưởng án treo.

Về trách nhiệm dân sự, các bị cáo đã bồi thường theo yêu cầu của bị hại.

Viện KSND huyện Đông Hưng (Thái Bình) nhận định, hành vi phạm tội của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sức khỏe của người khác, trái pháp luật, gây mất trật tự trị an xã hội, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Hành vi của các bị cáo thể hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe người khác, cần phải lên án và phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Đánh giá nguyên nhân, vai trò, hành vi phạm tội, Viện KSND nhận định, trong vụ án này, bị cáo Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "Trắng", con nuôi Đường Nhuệ) là người khởi xướng, người có vai trò chính trong vụ án.

Các bị cáo còn lại có vai trò là người thực hiện hành vi phạm tội, trong đó, bị cáo Tuấn Anh là người thực hiện hành vi phạm tội tích cực, quyết liệt nhất, thương tích ở chân nạn nhân H. chủ yếu do bị cáo gây nên.

Trong quá trình giải quyết vụ án, các bị cáo tự nguyện bồi thường cho bị hại. Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Theo cáo trạng, tối 19/12/2018, tại đường trục thôn Đà Giang (xã Nguyên Xá, Đông Hưng), chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, Bùi Mạnh Tiến ghì cổ anh Nguyễn Văn Hùng lôi ra đường.

Tiến vật anh Hùng nằm xuống đường rồi tì đè lên người anh này để cho Nguyễn Tuấn Anh, Hoàng Minh Đức, Trần Văn Vương và Bùi Bá Duẩn dùng gậy vụt nhiều nhát vào người và chân anh Hùng.

Phạm Văn Sáng, Trần Đức Anh, Vũ Văn Giang, Phạm Ngọc Dũng, Nguyễn Ngọc Quý, Bùi Văn Dũng, Trần Văn Trường, Nguyễn Như Tuynh, Phạm Hoài Nam và Phạm Anh Phi đánh anh Hùng làm anh này bị thương tích và tổn hại 28% sức khỏe.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con nuôi Đường 'Nhuệ' bị đề nghị mức án cao nhất 3 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO