Chống trả trộm cướp rồi đối mặt với hiểm nguy: Phải chăng nên để “của đi thay người”?

Minh An| 17/05/2021 16:22

Việt BáoThời gian vừa qua liên tục xảy ra những vụ cướp giật trên đường phố mà ở đó nạn nhân chống trả đều nhận cái kết đắng. Nhiều người cho rằng để bảo toàn tính mạng và sức khỏe nên chăng khi gặp cướp thì để “của đi thay người”?

Cụ thể, ngày 16/1 người dân tại khu vực đường Cienco 5 - khu đô thị Thanh Hà (Hà Nội) nghe thấy tiếng kêu cứu của ông Minh – một tài xế hãng taxi G7 bị kẻ cướp dùng dao đâm nhiều nhát vào người. Theo video người dân quay lại, dù bị thương, tài xế vẫn cố gắng vật lộn khống chế tên cướp. "Em bị cướp đâm vào ngực rồi. Con dao ở trong xe", ông Minh nói khi cầu cứu người xung quanh.

Sau đó, một người dân đã đến hỗ trợ tài xế khống chế tên cướp để chờ lực lượng chức năng đến áp giải. Thế nhưng, trong lúc vật lộn với tên cướp ông Minh bị thương rất nặng và được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện 103.

Ông Minh chống trả lại cướp và bị đâm nhiều nhát

Cũng trong ngày 16/5, Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giữa 3 xe máy làm 1 người chết, 2 người bị thương.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 21h20 cùng ngày, người dân trên đường Điện Biên Phủ (phường 15, quận Bình Thạnh) nghe tiếng hô hoán cướp, cướp. Sau đó, họ thấy hai cô gái đi xe máy đuổi theo nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu Vario đang chạy về hướng ngã tư Hàng Xanh.

Cách ngã tư Hàng Xanh khoảng 200m, một cô gái dùng tay kéo nam thanh niên lại khiến 2 xe máy loạng choạng và tông vào 1 xe máy đang lưu thông trên đường.

Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe máy khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ, 2 người khác bị thương và được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tại hiện trường, cả 3 xe máy hư hỏng nặng.

Khuya ngày 16/5, hiện trường vụ cướp vẫn được công an phong tỏa.

Như vậy, rõ ràng việc chống trả lại những vụ cướp trên đường phố không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân người chống trả mà còn nguy hiểm cả với những người đi đường. Nhiều người cho rằng, nếu vô tình chạm mặt cướp trên phố nên để của đi thay người để bảo toàn tính mạng cho bản thân và những người xung quanh.

“Tôi thấy đa số những vụ việc, người chống trả lại cướp không xây xước thì cũng gãy chân, đau tay…thậm chí còn có người bỏ mạng vì chống trả lại cướp. Tôi bỗng thấy vô cùng xót xa với cô gái trẻ, đồng thời cũng cảm thấy vô cùng giận lũ bất nhân tính ấy.

Như vụ việc tại Hà Nội, tài xế taxi bị thương rất nặng chưa biết sống chết thế nào. Giá như anh tài xế đó chấp nhận mất đi những tài sản ấy thì mọi chuyện sẽ không ra nông nỗi như thế này. Dẫu tài sản có quan trọng đến mấy, thì tính mạng, sức khỏe vẫn là thứ quan trọng nhất, tài sản đều có thể tìm lại được, nhưng sức khỏe thì không”, chị Nguyễn Hoàng Lan (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nói.

Nhớ lại câu chuyện của mình cách đây 3 tháng, anh Nguyễn Mạnh Hà (Hà Nội) nói hôm đó vợ con về ngoại nên mình anh ở nhà. Đang thiu thiu ngủ thì bỗng thấy một bóng đen trong nhà.

“Lo sợ nhưng tôi biết mình không phải đối thủ của những tên trộm làm liều nên tôi quyết định nằm im giả vờ ngủ cho chúng muốn lấy gì thì lấy. Sáng hôm sau, kiểm tra đồ đạc thì tôi phát hiện mất khoảng 20 triệu tiền mặt cùng với một chiếc máy tính xách tay nhưng cũng đáng vì nếu tôi chống trả thì cái giá tôi nhận lại chắc chắn tệ hơn nhiều.

Trong bất kỳ trường hợp nào, tôi hy vọng mọi người hãy nghĩ đến an toàn của bản thân là trên hết, tài sản có thể làm lại được, nhưng tính mạng của chúng ta thì không. Để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, hãy cứ để của đi thay người, mọi người nhé”, anh Hà khuyên.

Về trường hợp tài xế taxi chống trả lại cướp bị thương nặng, ông Nguyễn Anh Quân, Tổng giám đốc hãng taxi G7 cho hay: “Chúng tôi đánh giá đây là tài xế rất dũng cảm, một mình cố gắng khống chế tên cướp. Thông thường khi gặp sự cố nguy hiểm như vậy, chúng tôi luôn khuyên các lái xe nên bỏ chạy, giữ an toàn tính mạng là trên hết”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chống trả trộm cướp rồi đối mặt với hiểm nguy: Phải chăng nên để “của đi thay người”?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO