Chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng bằng CMND giả

30/03/2021 11:25

Sử dụng CMND của người khác, Nam cùng đồng bọn chiếm đoạt hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của nạn nhân.

Ngày 30/3, Công an huyện Bình Chánh phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM vừa bắt giữ 3 đối tượng sử dụng CMND giả để chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Các đối tượng bị tạm giữ để điều tra gồm: Lê Văn Nam (sinh năm 1992, quê Thánh Hóa, tạm trú huyện Bình Chánh); Phạm Văn Châu (sinh năm 1991, quê Hậu Giang, tạm trú huyện Bình Chánh) và Cao Thị Lộ Duyên (sinh năm 1984, ngụ quận Phú Nhuận).

Theo điều tra ban đầu, ngày 11/3, Nam đến một chi nhánh ngân hàng ở khu dân cư Trung Sơn (huyện Bình Chánh) và sử dụng CMND tên L.Q.T. yêu cầu khóa tài khoản mang tên của anh T., mở tài khoản mới và chuyển số tiền 45 triệu đồng vào tài khoản này, đồng thời thay đổi chữ ký.

Chiều cùng ngày, chi nhánh ngân hàng này nhận tin báo khiếu nại của anh T. về việc không thực hiện giao dịch nhưng vẫn bị rút 45 triệu đồng trong tài khoản. Nghi vấn có sự giả mạo, chi nhánh ngân hàng này thông báo hình ảnh của Nam đến các chi nhánh khác để cảnh giác.

Sáng ngày 26/3, Nam tiếp tục đến ngân hàng trên và sử dụng giấy CMND mang tên V.H.L. để thực hiện hành vi lừa đảo thì bị nhân viên báo cho công an địa phương đến bắt giữ.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Bình Chánh phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM mời đối tượng Châu và Duyên lên làm việc.

Bước đầu, Châu và Duyên khai là người thuê Nam sử dụng CMND giả để mở tài khoản ngân hàng và thu mua lại thẻ ATM, sim để chiếm đoạt tiền. Khám xét nơi ở của Nam và Châu, cơ quan công an thu giữ 495 giấy CMND, 44 giấy phép lái xe và 85 thẻ ATM các ngân hàng.

Vụ việc đang được công an mở rộng điều tra.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng bằng CMND giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO