Cậu học trò tí hon chưa đầy 4kg K'rể đã qua đời

Minh An| 09/11/2020 21:40

Việt BáoĐinh Văn K'rể trú tại thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện miền núi Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi - cậu học trò 11 tuổi nặng chưa đầy 4kg, cao gần 60cm qua đời sau 4 ngày nhập viện.

Được biết, cách đây năm ngày, K’rể bị ngất xỉu tại trường nên được thầy cô chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

K’rể nhập viện cấp cứu trong tìm trạng ngưng tim, ngưng thở. Các bác sĩ cấp cứu, đặt ống nội khí quản, sau đó chuyển sang Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi tiếp tục hồi sức.

Khi tim đập trở lại, K’rể được cho thở máy, tiên lượng rất nặng. Tình trạng K’rể hôn mê, mất hết phản xạ. Nhịp tim có nhưng cháu vẫn thở máy thụ động hoàn toàn, bệnh tình rất nặng.

Ngoài ra, K’rể còn mắc bệnh viêm phổi nặng và nhiễm trùng huyết. Mặc dù các bác sĩ đã tích cực điều trị nhưung tiên lượng không khả quan. Đến sáng 9/11, người nhà đã xin đưa K’rể về nhà tại huyện Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi).

Hình ảnh đáng yêu của K'rể

Đinh Văn K'Rể là là con thứ hai của anh Đinh Văn An và chị Đinh Thị Pia. Khi chào đời, em chỉ cao khoảng 1 gang tay. Đến năm 5 tuổi, K'Rể chỉ nặng 3kg, cao 50cm, cả ngày ăn được vài muỗng cơm. Đến năm 11 tuổi, K'Rể chỉ cao 62cm, nặng chưa đầy 4kg, chỉ tương đương với một đứa trẻ sơ sinh.

Kể từ khi ra đời, cuộc sống của cậu bé K'Rể vô cùng chật vật, không biết nói, không thể giao tiếp với mọi người bình thường. Dân làng kỳ thị, không ai dám đến gần K’Rể. Hàng ngày, em tha thẩn một mình.

Từ năm 2016, khi tròn 7 tuổi, K'Rể được thầy Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Ba (Quảng Ngãi) đưa về học và ở nội trú tại trường. Ông nuôi nấng, chăm sóc K'Rể như con mình suốt 4 năm qua.

Kể từ lần đầu gặp cậu bé K'Rể nằm gọn trong chiếc gùi của mẹ, cảm thương số phận bất hạnh của đứa trẻ, thầy Cương dặn gia đình cứ nuôi, khi nào đủ tuổi đi học thì đưa xuống trường, nếu ở với thầy được một ngày thì thầy sẽ nuôi. Cũng từ năm đó, thầy Cương đồng hành cùng em, đưa K'Rể ra Hà Nội khám bệnh, tìm hiểu nguyên nhân khiến em không thể lớn.

Qua các đợt kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán K'Rể mắc hội chứng hiếm gặp là Seckel (người lùn, đầu chim). Đây là căn bệnh lạ chỉ mới ghi nhận được 100 trường hợp trên thế giới.

Khoa học nghiên cứu, những trường hợp mắc hội chứng Seckel có thời gian sống rất ngắn so với người bình thường (thường không qua khỏi tuổi dậy thì).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cậu học trò tí hon chưa đầy 4kg K'rể đã qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO