Bắt tạm giam đối tượng dùng súng bắn người để giải quyết mâu thuẫn

30/01/2021 16:21

Do có mâu thuẫn với một người bạn cùng địa phương nên Vĩ lấy khẩu súng bắn làm đối phương bị trọng thương. Sau đó, Vĩ mang súng đến công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đầu thú.

Ngày 30/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Vĩ (sinh năm 1989, ngụ xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp) để điều tra làm rõ về tội giết người và sử dụng, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 24/1, Vĩ điều khiển xe chở vợ con đi công việc. Khi chạy qua nhà của Nguyễn Văn Minh (SN 1989, ngụ cùng địa phương), Vĩnh bị Minh đuổi theo và xông vào đánh (vì trước đó Vĩ đã xảy ra mâu thuẫn với anh ruột của Minh trong lúc chơi đá gà ăn tiền). Do đang chở vợ và con nên Vĩ không đánh trả lại mà hẹn Minh, sau khi đưa vợ con về sẽ quay lại gặp Minh nói chuyện.

Bắt tạm giam đối tượng dùng súng bắn người để giải quyết mâu thuẫn - 1

Nguyễn Thanh Vĩ nghe lệnh bắt tạm giam  4 tháng để điều tra về tội giết người và sử dụng, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Về tới nhà, Vĩ lấy 1 khẩu súng K59 bên trong có 2 viên đạn, cất trong người rồi quay lại nhà Minh. Vừa thấy Vĩ, Minh chạy ra bên hông nhà cầm 1 khúc tre chạy ra đuổi đánh Vĩ.

Do đã chuẩn bị từ trước, Vĩ rút súng ra bắn một phát làm Minh bị thương ở đùi trái, ngã quỵ. Vĩ lên xe bỏ đi, còn Minh thì được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu và điều trị vết thương.

Sau khi bắn trọng thương Minh, đến khoảng 18h cùng ngày Vĩ đến cơ quan Công an huyện Tân Hiệp đầu thú và giao nộp khẩu súng K59, bên trong còn 01 viên đạn.

Bắt tạm giam đối tượng dùng súng bắn người để giải quyết mâu thuẫn - 2

Tang vật phạm tội của Vĩ

Vĩ khai nhận, khẩu súng K59 này y đã tàng trữ trái phép từ năm 2017, được mua lại của một đối tượng khác tại một trường gà ở huyện Tịnh Biên (An Giang) với giá 12 triệu đồng.

Hiện nay Công an huyện Tân Hiệp đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao Nguyễn Thanh Vĩ cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang xử lý theo thẩm quyền.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam đối tượng dùng súng bắn người để giải quyết mâu thuẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO