Bắt người phụ nữ cho vay nặng lãi trước cổng bệnh viện

11/05/2021 16:23

Bà Hạnh cho người nghèo, người thân của bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện vay tiền mà không cần làm hợp đồng, không cần phát tờ rơi quảng cáo.

Ngày 11/5, Công an quận 3 (TPHCM) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Hồng Hạnh (54 tuổi), Nguyễn Thanh Danh (25 tuổi) và Phan Văn Bảo (22 tuổi, cả 3 ngụ quận 10) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Bắt người phụ nữ cho vay nặng lãi trước cổng bệnh viện - 1
Bà Hạnh hành nghề cho vay nặng lãi từ năm 1999.

Trước đó vào ngày 27/4, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 3 kiểm tra hành chính quán cà phê đối diện cổng 2 Bệnh viện Mắt trên đường Nguyễn Thông (phường Võ Thị Sáu, quận 3) và phát hiện 5 người có dấu hiệu hoạt động cho vay lãi nặng nên mời về trụ sở làm rõ.

Qua làm việc, bà Hạnh khai nhận hành nghề  ghi hụi (họ) và cho vay nặng lãi từ năm 1999, địa bàn hoạt động tại quận 3, quận 10.

Bà Hạnh cho vay 2 hình thức là vay đứng (trả lãi hàng ngày, còn gốc giữ nguyên khi nào có tiền thì trả một lúc) và vay trả góp (trả lãi và gốc hàng ngày cho đến khi hết). Lãi suất vay đứng từ 22,5% đến 24%/tháng.

Khách hàng vay tiền của bà Hạnh là những người quen biết, người lao động nghèo, người nhà của bệnh nhân đang điều trị tại một số bệnh viện trên địa bàn TPHCM. Do quen biết nên khi cho vay tiền, bà Hạnh không làm hợp đồng, không trừ tiền phí và không phát tờ rơi quảng cáo.

Bắt người phụ nữ cho vay nặng lãi trước cổng bệnh viện - 2
Hai đối tượng Danh (bên trái) và Bảo tại cơ quan công an.

Để thực hiện việc cho vay, bà Hạnh thuê Nguyễn Thanh Danh và Phan Văn Bảo đi thu tiền lãi, tiền góp với tiền công từ 100.000 - 150.000 đồng. Cả Danh và Bảo được bà Hạnh bao ăn ở.

Kiểm tra nơi ở của bà Hạnh, công an thu giữ số tiền hơn 900 triệu đồng và nhiều giấy tờ liên quan đến việc cho vay nặng lãi. Làm việc với 6 người liên quan, Công an quận 3 xác định bà Hạnh thu lợi bất chính hơn 340 triệu đồng.

Vụ việc đang được công an điều tra.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt người phụ nữ cho vay nặng lãi trước cổng bệnh viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO