Bắt giữ gần 400 người xuất, nhập cảnh trái phép tại An Giang

28/07/2020 07:53

Lực lượng Biên phòng tỉnh An Giang đã phát hiện 214 vụ, bắt giữ 392 người xuất cảnh, nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở.

Ngày 27/7, Đoàn công tác của Bộ Tư Lệnh Bộ đội Biên phòng do Đại tá Trần Ngọc Hữu, Phó tham mưu trưởng làm trưởng đoàn đã đến làm việc, kiểm tra về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác đấu tranh ngăn chặn tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới tại BĐBP tỉnh An Giang.

bat giu gan 400 nguoi xuat, nhap canh trai phep tai an giang hinh 1
Đoàn công tác Bộ Tư lệnh bộ đội Biên phòng làm việc với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh An Giang.

Theo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh An Giang, từ đầu mùa dịch đến nay, đơn vị đã thành lập và duy trì 136 tổ, chốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, lực lượng Biên phòng tỉnh đã phát hiện 214 vụ, bắt giữ 392 người xuất cảnh, nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở.

Lực lượng Biên phòng đã xử lý phạt tiền 124 người, thu nộp ngân sách Nhà nước 284,5 triệu đồng; cảnh cáo và giáo dục 268 người; Phối hợp với các địa phương đưa đi cách ly tập trung 315 người; yêu cầu quay trở lại nhập cảnh đúng đường qua Cửa khẩu quốc tế 77 người.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá Trần Ngọc Hữu biểu dương những thành tích của BĐBP tỉnh An Giang trong thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, vừa phòng, chống tội phạm đạt nhiều thành tích, trong đó có 2 chuyên án về tội phạm ma tuý được Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen.

Phó Tham mưu trưởng cũng đánh giá cao những nỗ lực ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép vừa qua của BĐBP An Giang.

bat giu gan 400 nguoi xuat, nhap canh trai phep tai an giang hinh 2
Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang tiếp tục duy trì 136 Tổ, chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới, cửa khẩu.

Hiện tại, Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam đã thành lập 8 đoàn công tác đi 8 tỉnh. Trong đó, phía Bắc có 6 đoàn và phía Nam có 2 đoàn đi tỉnh An Giang và Tây Ninh. Toàn quốc có trên 1.800 tổ, chốt công tác ven biên giới để phòng chống dịch và ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ gần 400 người xuất, nhập cảnh trái phép tại An Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO