Bác sĩ chuyên khoa sản có vai trò gì trong đường dây mang thai hộ ở Hà Nội?

09/04/2021 08:29

Kết quả điều tra xác định, bác sĩ Hòa là người thực hiện tất cả các thủ thuật liên quan để 2 người phụ nữ mang thai hộ sinh con.

Ngày 8/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố Phạm Ngọc Thảo (40 tuổi, trú tại thành phố Hồ Chí Minh), Nguyễn Anh Thư (29 tuổi, trú tại tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi "tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại".

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố, cho tại ngoại với ông Nguyễn Danh Hòa (SN 1964, trú thường trú tại phường Láng Thương, quận Đống Đa), bác sĩ sản khoa, cộng tác viên một số bệnh viện ở Hà Nội.

Theo điều tra, hồi đầu tháng 3/2021, lực lượng chức năng phát hiện tại một bệnh viện trên địa bàn thành phố có hai sản phụ có dấu hiệu mang thai hộ và đẻ thuê. Hai trẻ được sinh ra vào 2 ngày liên tiếp bởi hai người mẹ nhưng chung một người cha. Đến cuối tháng đường dây tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại đã lộ diện.

Trong vụ án, Nguyễn Anh Thư và Phạm Ngọc Thảo là những đối tượng không có nghề nghiệp ổn định. Hai người phụ nữ hợp tác với Nguyễn Danh Hòa cùng thỏa thuận với nhau về việc tìm người có nhu cầu mang thai hộ, đẻ thuê để vị bác sĩ này trực tiếp làm thủ thuật cấy ghép phôi thai.

Bác sĩ chuyên khoa sản có vai trò gì trong đường dây mang thai hộ ở Hà Nội? - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Danh Hòa bị cơ quan điều tra khởi tố, nhưng cho phép tại ngoại để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Trường Văn.

Đối với những người không đủ điều kiện để làm phôi thai, các đối tượng trực tiếp hỗ trợ làm giả giấy tờ để hợp pháp hóa đưa vào bệnh viện tạo phôi. Sau đó, cả hai đưa đến phòng khám không phép của ông Hòa cấy phôi vào người mang thai hộ.

Trong vụ án, Thảo và Thư nhận lời tìm người mang thai hộ cho một đôi nam nữ, với giá 480 triệu đồng/thai phụ.

Sau khi nhận thông tin từ Thư và Thảo, ông Hòa đã đưa "khách hàng" tới nhiều bệnh viện khác nhau để tạo phôi. Sau đó, ông Hòa rút phôi từ các bệnh viện đưa về phòng khám chui của mình để bảo quản.

Sau khi kiếm được hai người phụ nữ mang thai hộ, bác sĩ Hòa đã cấy vào một người hai phôi (trai và gái); người còn lại cấy một phôi giới tính nữ.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, phôi nam đã không giữ được và cuối tháng 2/2021, hai người phụ nữ đã sinh hai bé gái tại bệnh viện.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ chuyên khoa sản có vai trò gì trong đường dây mang thai hộ ở Hà Nội?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO