Tin thể thao ngày 26-8: MU ‘đụng’ Sociedad ở Europa League, Djokovic không dự US Open

Bình An (tổng hợp)| 26/08/2022 19:37

MU gặp Sociedad ở vòng bảng Europa League. Tân binh Casemiro mặc áo số 18 tại MU. Djokovic không dự US Open 2022.

Bốc thăm vòng bảng Europa League 2022/23: Man United gặp Real Sociedad

Sau bốc thăm Champions League, tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) cách đây ít phút UEFA tiếp tục tổ chức bốc thăm chia bảng Europa League.

Vòng bảng Europa League bắt đầu từ ngày 8.9 và kết thúc vào ngày 3.11. Các đội hạng 3 vòng bảng Europa League sẽ rơi xuống vòng play-off giải Conference League, còn đội hạng 4 bị loại. Trận chung kết giải Europa League mùa này được tổ chức ngày 31.5 trên sân Puskas Arena tại Budapest (Hungary).

europa111.jpg
Kết quả bốc thăm chia bảng Europa League 2022-2023.

Được xếp vào nhóm hạt giống số 1, kết quả bốc thăm đã đưa MU vào bảng E cùng các đội Real Sociedad (Tây Ban Nha), Sheriff Tiraspol (Moldova) và Omonia Nicosia (Síp). Đây là bảng đấu không dễ cho thầy trò HLV Ten Hag.

MU từng gặp Real Sociedad 4 lần ở Champions League 2013 và Europa League 2020-2021 với kết quả 2 thắng 2 hòa. Trong khi đó Sheriff Tiraspol từng gây ấn tượng lớn tại Champions League năm ngoái khi hạ gục Real Madrid ngay trên sân Bernabeu.

photo-2-1613691338563144623060_11zon.jpg
Trận MU - Sociedad tại Europa League 2020-2021.

Bảng A: Arsenal, PSV Eindhoven, Bodo/Glimt, Zurich.

Bảng B là Dynamo Kyiv, Rennes, Fenerbahce, AEK Larnaca

Bảng C: AS Roma, Ludogorets Razgrad, Real Betis và HJK

Bảng D: Braga, Malmo FF, Union Berlin, Union Saint-Gilloise

Bảng F: Lazio, Feyenoord, Midtjylland, Sturm Graz

Bảng G: Olympiacos, Qarabag, SC Freiburg, Nantes

Bảng H: Red Star Belgrade, Monaco, Ferencvaros, Trabzonspor.

Casemiro mặc áo số 18 tại MU

Trang chủ Man United đã xác nhận số áo của tiền vệ tân binh Casemiro trước chuyến làm khách tới sân của Southampton tại vòng 4 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Theo đó tiền vệ người Brazil sẽ mặc áo số 18. Đây là số áo từng được mặc bởi huyền thoại Paul Scholes. Cầu thủ gần nhất mặc áo số 18 chính là Bruno Fernandes nhưng mới đây đã chuyển sang số 8.

casemiro-5116.jpg
Casemiro được kỳ vọng sẽ trở thành một Paul Scholes mới tại MU.

Trong quá khứ, Casemiro từng có quãng thời gian ngắn khoác áo số 18, đó là mùa 2012/13, thời điểm anh còn thuộc biên chế đội Real Madrid Castilla. Kể từ khi trở lại đội một Real, số áo quen thuộc của Casemiro là 14.

Được biết, Casemiro có nguyện vọng tiếp tục mặc áo số 14 nhưng áo này hiện đã trao cho tiền vệ Christian Eriksen và được đăng ký thi đấu. Bản thân tiền vệ này khi được phỏng vấn cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với Paul Scholes, nhất là khả năng chuyền dài: “Ở vị trí như của tôi, có hai người tôi đặt hết sự ngưỡng mộ vào họ, đó là Zidane và Paul Scholes. Tôi đã làm việc với Zizou và bây giờ là chơi cho đội bóng mà Paul đã gắn bó hết sự nghiệp của mình”.

Casemiro vừa hoàn tất hợp đồng có thời hạn 4 năm với MU, giá trị hợp đồng lên đến 70 triệu euro.

Djokovic không dự US Open

Vài giờ trước khi US Open 2022 bốc thăm phân nhánh, tay vợt Djokovic xác nhận không dự giải Grand Slam cuối cùng trong năm nay, vì không đủ điều kiện nhập cảnh vào Mỹ.

25usopen-djokovic-jumbo_11zon.jpg
US Open 2022 vắng bóng Djokovic.

Thông báo của tay vợt số 1 thế giới đăng trên trang cá nhân của anh: “Thật đáng tiếc vì lần này tôi không thể đến New York dự US Open. Nhưng tôi sẽ cố gắng giữ thể trạng và tinh thần tốt nhất để chờ các cơ hội khác. Chúc các đồng nghiệp gặp nhiều may mắn”.

Tay vợt người Serbia bảo lưu quan điểm không chích vaccine phòng COVID-19 nên không đủ điều kiện nhập cảnh theo quy định của Mỹ. Với việc vắng mặt này, Djokovic sẽ bị trừ 1200 điểm và ngày càng ít cơ hội để dự ATP Finals cuối năm nay tại Turin (Ý). Hiện Djokovic đang đứng thứ 13

Theo thứ hạng bảng điểm ATP, anh xếp hạt giống số 7 tại US Open, thay thế cho anh là Cameron Norrie, còn tay vợt thế chỗ Djokovic chưa được công bố.

220825104322-novak-djokovic-0713-restricted-exlarge-169.jpg
Djokovic từng 3 lần vô địch US Open.

Dự kiến, Djokovic sẽ trở lại ở giải đồng đội Davis Cup diễn ra ngay sau US Open năm nay. Anh cùng đội tuyển Serbia sẽ gặp Tây Ban Nha, Hàn Quốc và Canada ở bảng B thi đấu tại Valencia.

Djokovic từng 9 lần vào chung kết US Open nhưng chỉ 3 lần giành chức vô địch. Năm ngoái, anh thua Medvedev ở chung kết và lỡ cơ hội tái hiện kỳ tích vô địch cả bốn Grand Slam cùng năm của huyền thoại Rod Laver.

Trước Djokovic, tay vợt số 2 thế giới là Alexander Zverev cũng rút lui khỏi US Open năm nay vì không kịp hồi phục chấn thương.

FIFA đồng ý hủy trận Brazil – Argentina ở vòng loại World Cup 2022

FIFA đồng ý không tổ chức lại trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 giữa Brazil – Argentina đã bị đình chỉ từ năm 2021.

Trận đấu trên mới diễn ra được 6 phút thì phải hủy bỏ khi các nhân viên y tế và nhà chức trách Brazil xông vào sân đòi bắt giữ 4 cầu thủ Argentina vì cho rằng vi phạm quy định phòng chống COVID-19. Các cầu thủ Argentina sau đó đã kiên quyết từ chối thi đấu tiếp khiến trận đấu bị hủy. Ở trận lượt về tại Argentina, hai đội hòa nhau 0-0.

382649a8-a4af-4dde-92a6-396885d09e39.jpeg
Trận đấu diễn ra được 6 phút thì xảy ra sự cố và phải hủy.

FIFA sau đó đã phạt hai LĐBĐ và buộc tổ chức lại trận đấy bị hủy trên vào ngày 22/9/2022 .Tuy nhiên, cả Argentina lẫn Brazil đều từ chối thi đấu vì cho rằng kết quả trận đấu trên dù thế nào cũng không ảnh hưởng đến thứ hạng và điểm số của cả hai đội lẫn các đội khác trong khu vực Nam Mỹ. Hơn nữa, việc hoàn tất trận đấu mang tính thủ tục này còn tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến chấn thương cho các cầu thủ khi World Cup diễn ra vào tháng 11.

Cuối cùng, FIFA đã đồng ý hủy bỏ trận đấu trên. Tuy nhiên, Argentina và Brazil sẽ phải chịu một khoản tiền phạt lên đến 155.000 euro. Số tiền này một nửa nộp cho FIFA, còn lại nộp cho WHO. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử vòng loại một kỳ World Cup có một trận đấu vẫn chưa diễn ra trong khi vòng loại đã kết thúc từ lâu.

Kết quả vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, Brazil xếp vị trí thứ 2 và Argentina đứng ngay sau. Tại World Cup 2022, Brazil được xếp vào bảng G với Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon trong khi Argentina ở bảng C với Mexico, Ba Lan và Saudi Arabia.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao ngày 26-8: MU ‘đụng’ Sociedad ở Europa League, Djokovic không dự US Open
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO