Tin thể thao cuối ngày: Ronaldo vẫn được đánh giá cao hơn Messi dù đang ‘sống mòn’ ở MU

Bình An| 09/08/2022 20:32

PSG bất ngờ nhảy vào giành chữ ký của Wesley Fofana với Chelsea và nhiều khả năng sẽ thành công. Cựu HLV Real Jorge Valdano khen Ronaldo đáng ngưỡng mộ hơn Messi.

Klopp muốn mua bộ đôi từ Milan

Không chỉ bị chia điểm với Fulham ở vòng khai màn, Liverpool còn thiệt hại nặng nề khi tiền vệ trụ cột Thiago Alcantara bị chấn thương ngay đầu hiệp 2 phải rời sân. Hiện vẫn chưa rõ tình trạng chấn thương cầu thủ người Tây Ban Nha nhưng nhiều khả năng anh sẽ phải vắng mặt ít nhất là 3-4 vòng.

Trước tình hình này, theo Sky Sport, Liverpool đang cân nhắc bỏ ra 60 triệu bảng để mang về hai tiền vệ Ismael Bennacer (AC Milan) và Brozovic (Inter Milan) để tăng cường hàng tiền vệ.

0_gettyimages-1238567368.jpg
Firmino và Brozovic sẽ đổi chỗ cho nhau ?

HLV Jurgen Klopp từng tuyên bố Liverpool đóng cửa chuyển nhượng và không cần thêm bất cứ cầu thủ nào từ trước khi giải Ngoại hạng khai mạc hai tuần. Tuy nhiên với tình trạng của Thiago, cộng với việc Henderson và Fabinho đang chơi không tốt, có thể ông sẽ nghĩ lại.

Marcelo Brozovic dù mới gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với Inter Milan nhưng đội bóng này sẵn sàng bán cầu thủ người Croatia để giải quyết tình trạng tài chính đang ngày một xấu đi. Giá trị của Brozovic theo định giá từ Transermarkt là khoảng 36 triệu bảng nhưng Inter có thể đồng ý với giá rẻ hơn nếu Liverpool các thêm người, có thể là Naby Keita hoặc Firmino.

bennacer-scaled.jpg
Ismael Bennacer có thể giúp hàng tiền vệ Liverpool cứng cáp hơn.

Trong khi đó Ismael Bennacer được đánh giá phù hợp với lối chơi của Liverpool hơn Brozovic, giá cũng mềm hơn đôi chút, khoảng 35 triệu bảng. Vụ chuyển nhượng này có thể suôn sẻ hơn do AC Milan cũng muốn bán nhanh cầu thủ người Algeria. Mùa trước Bennacer chỉ ra sân 15 trận cho Milan do bị chấn thương.

Chelsea lại bị PSG “hớt tay trên”?

Nhiều khả năng Chelsea lại bị đối thủ “hớt tay trên” trong chuyển nhượng cầu thủ. Lần này là PSG nhảy vào tranh giành chữ ký của trung vệ Wesley Fofana từ Leicester.

sei_117333977_11zon.jpg
Wesley Fofana sẽ chọn Chelsea hay PSG?

Theo Le Parisien đưa tin, PSG chính thức gửi lời đề nghị đến Leicester để đưa Fofana sang Pháp với trị giá hợp đồng lên đến 85 triệu bảng. Đây là mức giá ngoài sức tưởng tượng với một trung vệ mới nổi như Fofana, cao hơn số tiền mà Chelsea đưa ra đến 15 triệu bảng.

Trước đó, Chelsea đã hai lần gửi đề nghị cho Leicester với mức 70 triệu bảng nhưng cả hai lần đều bị từ chối. Tuy nhiên, với mức 85 triệu bảng của PSG, rất khó để Leicester từ chối.

Nếu Leicester chấp nhận đề nghị của PSG, đây sẽ là lần thứ 3 trong mùa hè này Chelsea bị “hớt tay trên”. Trước đó, trung vệ Jules Kounde bất ngờ “quay xe” sang Barcelona dù đã đạt được thỏa thuận với Chelsea. Ngoài ra, tiền vệ Raphinha cũng từ chối Chelsea vào phút chót để đầu quân cho Barca. Đến thời điểm này, Chelsea chỉ mới có 3 gương mặt mới là Koulibaly (từ Napoli), Raheem Sterling (từ Man City) và Cucurella (từ Brighton)

Messi bị đồng hương đánh giá thấp hơn Ronaldo

Mới đây trên TyC Sports, cựu tuyển thủ Argentina Jorge Valdano đã có phát biểu gây “mất lòng” đồng hương Messi và người dân Argentina khi cho rằng Ronaldo tạo ra nhiều giá trị trong bóng đá hơn Messi.

jorge-valdano.jpeg
Jorge Valdano thành danh cả với bóng đá Argentina và Real Madrid.

Jorge Valdano là thành viên ĐT Argentina vô địch World Cup 1986 cùng Maradona. Ông từng có 3 mùa thi đấu cho Real, giành 2 chức vô địch La Liga và 2 UEFA Cup. Sau khi treo giày, ông có 2 năm dẫn dắt Real và giúp đội bóng nà vô địch La Liga 1994/95. Với sự kình địch giữa Real – Barca, việc Valdano giành tình cảm cho Ronaldo và đội bóng cũ của mình là điều dễ hiểu.

Cụ thể, khi được đề nghị nhận xét về hai cầu thủ này, Valdano nói: “Cristiano Ronaldo là một hiện tượng. Cậu ấy trông có vẻ như là luôn thấp hơn một bậc so với thiên tài như Messi. Nhưng chúng ta phải luôn tỉnh táo, vì đôi khi một hiện tượng lại có giá trị hơn một thiên tài. Vì sao ư? Thiên tài được sinh ra và hiện tượng được phát triển. Ronaldo đã nỗ lực để xây dựng hình ảnh cho mình. Những gì cậu ấy làm cho bóng đá và bản thân mình thật là phi thường. Cụ thể như rất nhiều lần Ronaldo đã giành được Qủa bóng Vàng từ thay thiên tài”.

9b7c1485bf.jpg
Messi đang hòa nhập tốt ở PSG...

Những phát biểu của Valdano ít nhiều khiến người Argentina chạnh lòng nhưng lại khiến các CĐV của Ronaldo lẫn Real vui mừng. Mặc dù vậy, tình cảnh hiện tại của Messi và Ronaldo rất trái ngược.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đang làm mình làm mẩy ở MU để đòi đến một CLB được dự Champions League. Ronaldo cũng không được ưu tiên tron đội hình xuất phát. Trong khi đó Messi sau một năm khó khăn tại PSG, ngày càng hòa nhập tốt và thi đấu thành công. Messi vừa cùng PSG giành Siêu cúp Pháp và ghi 2 bàn trong trận mở màn Ligue 1 trước Clemont.

ronaldo-5671.png
...trong khi Ronaldo đang khó khăn ở MU.

Về mặt cá nhân, Messi có 7 lần giành Qủa bóng Vàng trong khi Ronaldo có 5 lần.

Alexis Sanchez thoát cảnh thất nghiệp

Tưởng như rơi vào cảnh thất nghiệp sau khi thanh lý hợp đồng với Inter Milan, cầu thủ chạy cánh Alexis Sanchez đã tìm được bến đỗ mới là Olympique Marseille.

river.jpg
Alexis Sanchez sắp cập bến Marseille.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, sau nhiều tuần đàm phán, Sanchez đã đồng ý với những điều khoản mà Marseille đưa ra và việc ký hợp đồng chỉ còn là vấn đề thời gian. Hợp đồng của Sanchez có thời hạn 1 năm kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Cầu thủ người Chile sẽ sang Pháp kiểm tra y tế và ký hợp đồng trong vài ngày tới.

Alexis Sanchez nổi lên tại Napoli và thành danh trong màu áo Barcelona, Arsenal nhưng lụn bại dần khi khoác áo MU, Inter Milan. Trong 3 mùa giải gần nhất khoác áo Inter, anh chỉ ghi 20 bàn dù ra sân 109 lần. Tuy nhiên, ở một giải đấu vừa sức như Ligue 1, Sanchez có thể tìm lại phong độ của mình.

Bài liên quan
  • Chelsea bị hét giá kỷ lục vụ Fofana
    Trong quá trình chiêu mộ trung vệ mới, Chelsea bị Leicester hét giá Fofana với con số kỷ lục 85 triệu bảng, gần gấp đôi tiền chuyển nhượng Jules Kounde.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin thể thao cuối ngày: Ronaldo vẫn được đánh giá cao hơn Messi dù đang ‘sống mòn’ ở MU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO