TikToker kể kiểu người mình ghét nơi làm việc, dân mạng mắng gắt

30/09/2021 08:30

Quan điểm này của nữ TikToker nhận về không ít ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Công sở là môi trường dễ sinh ra những chủ đề để bàn luận nhất. Chưa bao giờ hội những người làm văn phòng 8 tiếng hết chuyện để "bóc phốt" về nơi mình làm việc, từ đồng nghiệp, chế độ lương thưởng, bảo hiểm đến cấp trên, khối lượng công việc,....

Gần đây, dân mạng được dịp chia sẻ một clip của một TikToker tên Trúc Linh chia sẻ về kiểu người mà cô nàng ghét nhất nơi làm việc. Tuy nhiên quan điểm này của cô gái trẻ không nhận được sự đồng tình đa số từ phía người xem.

Theo đó, cô bày tỏ người mà mỗi khi gặp điều gì không vừa ý, mỗi khi nhân viên hoặc đồng nghiệp làm sai ý mình lại bắt đầu nhặng hết cả lên là kiểu người mà mình ghét nơi công sở.


TikToker nêu quan điểm về kiểu người mình không ưa ở nơi làm việc gây tranh cãi (Nguồn: @Truclinh.99_)

Theo cô nàng, những câu nói như "tại sao có việc như này cũng làm sai nhờ", "em làm ăn kiểu gì đấy", "muốn chị dẹp hết đi không,",... ngoài xả giận thì không có mục đích hay tác dụng gì cả mà bản thân người nghe cảm thấy rất xấu hổ nếu bị nói như thế.

Cô nàng nêu quan điểm: "Thay vào đấy, sao không từ từ ngồi xuống với nhau kiểm điểm, sửa sai, rút kinh nghiệm, có phải là vừa nhẹ nhàng, vừa có tác dụng tốt hơn không?

Nếu như mình gặp người sếp nào thường xuyên không kiểm soát được cảm xúc của bản thân và đối xử với nhân viên như thế thì mình sẽ thấy đây là một môi trường làm việc không lành mạnh và sẽ cố gắng nghỉ càng sớm càng tốt!"

TikToker kể kiểu người mình ghét nơi làm việc, dân mạng mắng gắt-1

Tuy nhiên, ở phần bình luận, khá nhiều ý kiến đi ngược lại quan điểm của Trúc Linh. Theo các netizen, người quản lý cần thiết phải có sự nghiêm khắc đối với nhân viên của mình nhằm tránh để nhân viên chểnh mảng trong công việc, sai sót ở các chi tiết đầu việc, từ đó gây ra sự cố, hậu quả không đáng có.

Nhiều người cho rằng, nếu nhân viên làm sai 1, 2 lần thì người sếp có thể vui vẻ và du di cho qua, nhưng liên tiếp mắc lỗi thì không có người sếp nào đủ bao dung để nhẹ nhàng với nhân viên của mình cả. Một số ý kiến nhận về nhiều lượt tương tác:

"Bạn đi làm lãnh lương chứ đâu phải là đi học mà đòi sếp phải ngồi sửa cho bạn. Thay vì ngồi đây chia sẻ tiêu cực, hãy hoàn thiện bản thân mình bạn nhé!"

"Không phải cứ nhẹ nhàng là sẽ được việc, cho nên làm nhân viên thì đâu hiểu áp lực của quản lý cấp giữa. Nhân viên làm sai thì quản lý ăn đòn đầu tiên!"

"Áp lực mới giỏi lên được nhé. Nếu mà nghĩ như chị là không lành mạnh. Thế sao chị không nghĩ là có mỗi việc như thế mình cũng làm không đúng nhỉ?"

"Theo mình thấy sếp giao việc cho mình là người ta đã có mục tiêu và hướng đi của việc đó. Bạn làm sai thì chấp nhận bị trách thôi. Nói ghét thì hơi quá!"

TikToker kể kiểu người mình ghét nơi làm việc, dân mạng mắng gắt-2

Mỗi người ở vị trí đứng đầu đều có phong cách quản lý nhân viên khác nhau, có thể nghiêm khắc, có thể nhẹ nhàng nhưng yêu cầu là làm sao đạt hiệu quả trong công việc.

Đôi khi thái độ của sếp đối với nhân viên cũng dựa vào chính chất lượng của những đầu việc mà họ nhận được từ chính nhân sự của mình.

Tất nhiên, cũng có những trường hợp nhiều người ở vị trí lãnh đạo nhưng vẫn có hạn chế trong kỹ năng quản lý con người hay cảm xúc của chính mình.

Song trên hết ở vai trò nhân viên, mỗi người cần làm tốt những công việc của mình, không chỉ vì sự hài lòng của sếp mà còn chính vì sự phát triển của bản thân.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TikToker kể kiểu người mình ghét nơi làm việc, dân mạng mắng gắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO