TikTok nói rằng chính quyền ông Trump quên cả lệnh cấm đối với mình, muốn biết tương lai sẽ như thế nào

12/11/2020 14:23

TikTok cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra đối với mình.

TikTok đã đệ đơn lên Tòa án Phúc thẩm Hoa Kỳ, kêu gọi xem xét lại quyết định của chính quyền ông Trump đối với lệnh cấm mạng xã hội này. Lý do là vì TikTok đã không nhận được phản hồi trong nhiều tuần, về thời hạn sắp tới của việc công ty mẹ ByteDance phải bán bớt hoạt động tại Mỹ do lo ngại an ninh quốc gia.

Ủy ban Đầu tư nước ngoài của chính quyền ông Trump đặt ra hạn chót là ngày 12 tháng 11, để TikTok thoái vốn khỏi “bất kỳ tài sản hữu hình hoặc vô hình, ở bất kỳ đâu, được sử dụng để điều hành hoặc hỗ trợ hoạt động của ứng dụng TikTok tại Mỹ”.

TikTok nói rằng chính quyền ông Trump quên cả lệnh cấm đối với mình, muốn biết tương lai sẽ như thế nào - Ảnh 1.

TikTok cho biết họ đã nộp đơn xin gia hạn thêm 30 ngày, nhưng nay đã là ngày cuối cùng của kỳ hạn và Ủy ban Đầu tư vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về vấn đề này. Có vẻ như Ủy ban Đầu tư của chính quyền ông Trump đã quên mất luôn cả lệnh cấm đối với TikTok. Cũng không rõ điều gì sẽ xảy ra khi qua ngày 12 tháng 11.

Đại diện của TikTok trả lời The Verge: “Trong một năm vừa qua, TikTok đã tích cực hợp tác với Ủy ban, một cách thiện chí, để giải quyết những lo ngại về an ninh quốc gia, ngay cả khi chúng tôi không đồng ý với những đánh giá của họ”.

“Trong gần hai tháng kể từ khi Tổng thống Donald Trump phê duyệt đề xuất sơ bộ của chúng tôi nhằm giải quyết mối lo ngại đó, chúng tôi đã tiếp tục đưa ra các giải pháp chi tiết để hoàn thiện thỏa thuận, nhưng không nhận được bất kỳ phản hồi nào”.

“Đối mặt với việc không rõ liệu giải pháp của chúng tôi có được chấp thuận hay không, chúng tôi đã yêu cầu gia hạn thêm 30 ngày. Hôm nay, với việc thời hạn ngày 12 tháng 11 sắp đến và không có thời gian gia hạn, chúng tôi không có cách nào khác ngoài việc đệ đơn lên Tòa án Phúc thẩm, để bảo vệ quyền lợi của mình và hơn 1.500 nhân viên”.

ByteDance đã đồng ý bán một phần hoạt động kinh doanh tại Mỹ của mình trong một thỏa thuận phức tạp với Oracle và Walmart, được Tổng thống Trump phê duyệt vào tháng 9. Nhưng cho đến nay, thỏa thuận này vẫn chưa thể hoàn tất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TikTok nói rằng chính quyền ông Trump quên cả lệnh cấm đối với mình, muốn biết tương lai sẽ như thế nào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO