Tiger Woods lấn sân mảng NFT

Thảo Phạm| 28/09/2021 10:49

Hoà cùng trào lưu NFT trong giới thể thao, golfer cựu số một thế giới mới đây đã tung ra 10.000 hình ảnh kỹ thuật số ghi lại hành trình sự nghiệp ấn tượng của mình.

Woods báo tin phát hành bộ sưu tập NFT cá nhân đầu tiên hôm 21/9. Với sức ảnh hưởng lớn vượt ngoài phạm vi bộ môn golf, là vận động viên tỷ phú USD đầu tiên trên thế giới cùng những vật phẩm luôn được bán đấu giá ở mức cao, song các tác phẩm NFT của Woods được nhận định với “mức giá có thể tiếp cận”.

Cụ thể, 9.700 hình ảnh trong bộ sưu tập nói trên có giá từ 12 USD đến 100 USD, tính cả 375 tác phẩm được định giá ở mức cao nhất. Trong khi đó, 300 NFT còn lại kèm chữ ký của tay golf sở hữu 15 major trong 82 chức vô địch PGA Tour dao động từ 250 USD đến 1.500 USD. Toàn bộ đều được đăng bán trên DraftKings và Autograph - nền tảng NFT thuộc sở hữu của huyền thoại môn bóng bầu dục Mỹ Tom Brady, với Woods đóng vai trò là thành viên ban cố vấn bên cạnh những sao thể thao khác như Tony Hawk, Simone Biles, Wayne Gretzky và Derek Jeter.

Tiger-Woods-lan-san-thi-truong-NFT

Đến 28/9, Woods sẽ ra mắt thêm bộ sưu tập chữ ký kỹ thuật số chính chủ phiên bản giới hạn, tiếp tục khám phá không gian được anh mô tả là “đầy thú vị, với sự giao thoa giữa thể thao và công nghệ”.

Được giới công nghệ đánh giá là “cơn sốt” mới sau Bitcoin, NFT (Non-fungible tokens hay token không thể thay thế) về cơ bản là một chứng chỉ xác thực kỹ thuật số không thể sao chép, thường dùng để lưu trữ các tác phẩm nghệ thuật trên chuỗi khối (blockchain). Cũng nhờ công nghệ blockchain và bản chất của chúng, mỗi vật phẩm NFT không thể làm nhái, bị sao chép và trở thành duy nhất, tạo ra giá trị riêng trên thị trường.

Trước Woods, không ít người nổi tiếng, bao gồm giới thể thao đã phát hành NFT riêng và đăng bán trên các nền tảng như “vua bóng đá” Pele, tay đấm Muhammad Ali, Lionel Messi,… Hồi tháng 3, Bryson DeChambeau trở thành golfer chuyên nghiệp đầu tiên tham gia vào lĩnh vực này, với một bộ thẻ giao dịch kỹ thuật số phiên bản giới hạn được đăng bán trên nhiều sàn, trong đó có NFT Open Sea.

Nắm bắt sự quan tâm của cộng đồng đầu tư với thị trường tiền số, nhất là giới golfer, LPD Invest Singapore đã cho ra mắt LPDi token - một token tiện ích với tổng nguồn cung là 400.000.000 Token. LPDi token là giải pháp về huy động vốn toàn cầu từ các nhà đầu tư khác nhau để cùng phát triển hệ sinh thái dự án sân tập golf công nghệ cao của CitiGolf. Nhà đầu tư vừa có thể tham gia đầu tư tài chính vừa chơi golf, dùng token quy đổi và sinh lời.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tiger Woods lấn sân mảng NFT
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO