Tiểu thương Đà Nẵng nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19

07/05/2021 14:34

Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ trên địa bàn TP Đà Nẵng được siết chặt, các hộ kinh doanh thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, không tụ tập đông người.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ trên địa bàn TP Đà Nẵng được siết chặt. Các hộ kinh doanh thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, không tụ tập đông người.

Bà Trần Thị Minh, buôn bán rau củ quả ở chợ phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết: Nguồn thu nhập hàng ngày của gia đình bà dựa vào chuyện mua bán trong chợ. Khi chính quyền địa phương thông báo tạm dừng hoạt động chợ Phước Mỹ, bà Minh tuân thủ nghiêm túc.

“Khi chợ tạm nghỉ bán sẽ không có thu nhập nên ảnh hưởng về kinh tế của gia đình và các tiểu thương ở đây. Các tiểu thương đều nghiêm túc chấp hành, khi nào có thông báo mới của Ban Quản lý chợ, chính quyền địa phương các tiểu thương sẽ ra lại. Khi ở nhà, để phòng dịch mọi người luôn luôn đeo khẩu trang”, bà Minh cho biết.

Còn tại chợ Hàn, tiểu thương Hồ Uyên Nguyễn Hương cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, nhưng Ban Quản lý chợ đã tạo điều kiện cho tiểu thương buôn bán bình thường. “Các tiểu thương phải luôn luôn giữ khoảnh cách với khách hàng và thực hiện 5K đầy đủ. Các tiểu thương cũng hạn chế tụ tập đông người khu vực mình mua bán nhưng lượng khách đến chợ giảm so với trước đây”, chị Hương thông tin.

Hiện nay, Ban Quản lý chợ Cồn, TP Đà Nẵng đã cho tạm dừng hoạt động 180 hộ bán hàng rong ở khu vực vỉa hè quanh chợ để bảo đảm thông thoáng, khuyến khích các hộ kinh doanh mặt hàng ăn uống thực hiện bán hàng qua mạng hoặc mang về nhà, không tụ tập đông người. Các cơ sở gội đầu làm đẹp trong chợ cũng tạm dừng hoạt động. Ban Quản lý chợ Cồn yêu cầu các hộ tiểu thương thực hiện hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế; bắt buộc các hộ kinh doanh, khách hàng ra vào chợ phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ và giữ khoảng cách an toàn giữa người với người.

Ông Nguyễn Đắc Hùng, Trưởng ban Quản lý chợ Cồn, TP Đà Nẵng cho biết, Ban Quản lý chợ Cồn phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý những trường hợp không đeo khẩu trang và đeo khẩu trang không đúng cách.

“Do tình hình dịch nên việc thăm quan, mua sắm của bà con hiện nay có giảm. Ban Quản lý chợ cũng vận động người dân không nên hoang mang, lo sợ. Hiện nay các hộ vẫn kinh doanh buôn bán bình thường, trừ một số ngành hàng gội đầu uốc tóc cho tạm dừng hoạt động”, ông Hùng cho hay.

Ngoài việc siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch tại các chợ truyền thống, Sở Công Thương TP Đà Nẵng cũng yêu cầu tất cả khách hàng, các hộ kinh doanh, người quản lý, người lao động ở các trung tâm thương mại, siêu thị tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết, đại diện các chợ, trung tâm thương mại phải ký cam kết bảo đảm an toàn trong hoạt động kinh doanh.

“Sở Công Thương đã chỉ đạo các chợ trên địa bàn thành phố đẩy mạnh việc tuyên truyền, làm sao nâng cao ý thức của người dân, kiên quyết ngăn chặn và không cho những người không đeo khẩu trang vào chợ và giữ khoảng cách khi mua bán tại chợ. Phun thuốc khử khuẩn cuối ngày để đảm bảo an toàn vệ sinh phòng dịch. Từ chợ đến trung tâm thương mại, siêu thị phải thực hiện thông điệp 5K đeo khẩu trang, sát khuẩn theo đúng quy định. Theo ý kiến của thành phố, các quận huyện phải đẩy mạnh kiểm tra và xử lý hành vi, vi phạm”, ông Hạnh nêu rõ./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiểu thương Đà Nẵng nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO