Tiết lộ mới nhất từ nạn nhân tố Lia (ITZY) bạo lực học đường: JYP đang điều tra về quá khứ của nữ idol, quản lý trực tiếp liên hệ với bạn học cũ để xác minh

Munnie (lược dịch),| 28/07/2021 15:57

Bước đi âm thầm lần này của JYP bắt đầu khiến nhiều người tự hỏi liệu sẽ có cú 'bẻ lái' bất ngờ nào trong vụ việc của Lia.

Giữa thời điểm scandal bạo lực học đường của Lia (ITZY) vẫn chưa thực sự "chìm xuồng", động thái mới nhất của nạn nhân từng bị cô bắt nạt đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và đông đảo fan Kpop. Vào ngày 28 tháng 7, netizen "B", vốn là người đã lên tiếng tuyên bố từng bị Lia bắt nạt thời còn đi học, đã đăng tải một bài viết mới lên một diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc và cập nhật những diễn biến mới của vụ việc.

ITZY-Lia-bat-nat

Trước đó, đã có 2 nạn nhân là "A" và "B" đưa ra những cáo buộc chống lại Lia trong khi thú nhận rằng họ chính là nạn nhân bị thành viên ITZY bắt nạt. "A" và "B" sau đó đã được tuyên bố vô tội trong những vụ kiện với tội danh phỉ báng mà JYP Entertainment chính là người đệ đơn khi công ty này cố gắng bảo vệ nghệ sĩ của mình.

Khi báo chí Hàn Quốc vào cuộc đưa tin về kết luận của cảnh sát trong vụ kiện nhắm vào "A" và "B", JYP Entertainment đã đưa ra một tuyên bố chính thức tiếp theo của họ, trong đó nhấn mạnh kế hoạch yêu cầu cảnh sát tiến hành điều tra lại. Bất chấp sự nghi ngại của chính người hâm mộ và làn sóng phẫn nộ nổ ra trong cộng đồng mạng Hàn Quốc vào thời điểm đó, JYP vẫn kiên quyết phủ nhận tất cả những cáo buộc bạo lực học đường đã và đang bủa vây Lia.

Tuy nhiên theo cập nhất mới nhất từ nạn nhân "B", có vẻ như JYP không hề yêu cầu điều tra lại như những gì họ đã tuyên bố. Trái lại, công ty này được cho là đang tự mình điều tra về quá khứ của Lia bằng cách cho quản lý của ITZY trực tiếp liên lạc với bạn học cũ thời cấp 2.

Nội dung bài viết mà "B" vừa đăng tải:

"Lúc đầu tôi không quen biết gì với "A", người đã đăng bài tố cáo đầu tiên. Tuy nhiên sau đó, tôi đã có dịp biết đến "A" thông qua những sự kiện gần đây và hiện đang liên lạc với bạn ấy.

Trong cuộc điều tra của cảnh sát, các điều tra viên khuyên tôi nên thu thập thật nhiều bằng chứng từ bạn họ hoặc người quen cũ và nộp cho cảnh sát. Khi đó tôi đã nhận được lời khai làm chứng từ một người bạn cũng là nạn nhân bị bắt nạt, cũng như một người bạn khác từng có mặt trong những sự cố xảy ra trong quá khứ. Sau khi tôi giao nộp bằng chứng, cảnh sát đã minh oan cho tôi, và tôi cũng đã nhận được email tuyên bố rằng tôi được xác nhận "vô tội" trong vụ kiện này.

Vào ngày 17 tháng 6, "A" đã liên hệ với vị cảnh sát chịu trách nhiệm điều tra những vụ việc này và được thông báo rằng JYP Entertainment không hề đệ trình bất kỳ yêu cầu điều tra lại nào cho cả hai trường hợp.

Vào ngày 16 tháng 6, tôi nhận được một cuộc gọi từ một người bạn học cũ. Người bạn này nói với tôi rằng quản lý của ITZY hiện đang liên lạc với những người tốt nghiệp trường cấp 2 Shin Song và hỏi rằng: "Choi Jisoo lúc học cấp 2 là người như thế nào?". Có vẻ như em họ của Lia, người cũng tốt nghiệp trường cấp 2 Shin Song, cũng đang liên hệ với những người bạn học cũ về vấn đề này.

Một người bạn khác cũng gọi cho tôi vào ngày 18 tháng 6 để thông báo cho tôi biết rằng họ đã cung cấp cho JYP Entertainment thông tin liên lạc của một người bạn khác mà họ cho là có lẽ sẽ nắm rõ tình hình hơn. Người bạn được cung cấp thông tin liên lạc đó đã nói chuyện với đại diện của JYP.

Ngoài ra, cũng trong ngày 18 tháng 6, "A" đã nhận được thông tin cho biết đại diện pháp lý của Lia đang yêu cầu gặp mặt cả hai chúng tôi. Tuy nhiên, "A" đã từ chối gặp gỡ đại diện pháp lý trừ khi Lia cũng trực tiếp có mặt trong cuộc gặp hôm đó.

Vào ngày 21 tháng 6, phó giám đốc Phân khu 2 (Phân khu hiện đang quản lý các hoạt động của ITZY) từ JYP Entertainment đã đề nghị gặp tôi và "A". Người này đã từ chối yêu cầu của "A" về việc được trực tiếp gặp Lia, đồng thời liên tục tuyên bố rằng đội ngũ pháp lý của JYP Entertainment muốn gặp chúng tôi mà không có Lia.

Tin rằng việc đàm phán với đội ngũ pháp lý của họ sẽ rất căng thẳng và không mang đến lợi ích gì, "A" đã tránh liên lạc lại với JYP Entertainment. Tôi quyết định viết ra những dòng này sau khi nhận được sự cho phép của "A", và bản thân tôi cũng đang phải đối mặt với những căng thẳng cực độ khi vụ việc tiếp tục kéo dài".

ITZY-Lia-bat-nat

Hiện tại, JYP Entertainmnet chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về thông tin cho rằng họ đang điều tra quá khứ của Lia. Nếu những gì "B" tiết lộ là sự thật, không ít khán giả bắt đầu tự hỏi liệu công ty này dự định sẽ đưa ra giải pháp gì, hoặc liệu sẽ có cú "plot twist" nào xảy ra hay không, một khi sự thật được phơi bày.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiết lộ mới nhất từ nạn nhân tố Lia (ITZY) bạo lực học đường: JYP đang điều tra về quá khứ của nữ idol, quản lý trực tiếp liên hệ với bạn học cũ để xác minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO