Tiết lộ gây sốc từ cựu trainee BIG 3 cho thấy về thực trạng phân biệt giới tính tại Kpop: Bị đuổi khỏi JYP chỉ vì là người đồng tính

Munnie (lược dịch),| 23/07/2021 12:22

Nếu không có sự cố đó, rất có thể cựu trainee này đã trở thành một phần trong một boygroup nổi tiếng của JYP.

Trong thời gian gần đây, ngày càng có nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc phá vỡ những rào cản về các vấn đề giới tính và dũng cảm đứng lên thừa nhận rằng mình là một phần của cộng đồng LGBTQ+. Tuy nhiên, đối với một cựu thực tập sinh của JYP Entertainment - một trong những công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc, việc sống thật với xu hướng tính dục của bản thân đã khiến anh đánh mất cơ hội được ra mắt tại Kpop. Sau nhiều năm giữ im lặng, KilliAN mới đây đã có một tiết lộ gây sốc về lý do thực sự khiến anh bị đuổi khỏi JYP Entertainment.

Cuu-trainee-JYP

KilliAN năm nay 30 tuổi, tên thật là Lin Jia Le, đã gia nhập ngành công nghiệp giải trí từ khi còn rất nhỏ. Trên thực tế, anh sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, có bố là một ngôi sao phim hành động. Ban đầu, gia đình KilliAN không muốn anh đi theo con đường nghệ thuật. Tuy nhiên, sau khi được đề nghị đóng một vai nhỏ trong một bộ phim, KilliAN đã chính thức ra mắt tại Hồng Kông khi chỉ mới 8 tuổi.

Sau đó, khi còn học cấp 2, KilliAN đã bắt đầu thu hút sự chú ý trên mạng xã hội, từ đó mang đến cho anh cơ hội trở thành thực tập sinh của JYP Entertainment. Tất nhiên, ban đầu gia đình của KilliAN đã ra sức phản đối ước mơ trở thành một ngôi sao Kpop của anh. Nói về khoảng thời gian đó, KilliAN chia sẻ: "Cơ hội đã đến, nhưng tôi đã phải tranh luận rất nhiều với gia đình về việc muốn đến Hàn Quốc".

Cuu-trainee-JYP

Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian khó khăn, cuối cùng anh đã có thể đến Hàn Quốc và bắt đầu quá trình thực tập tại JYP khi vừa tròn 14 tuổi. Vào thời điểm đó, "ông lớn" này đang chuẩn bị ra mắt 2PM 2AM - 2 cái tên mà sau này đã trở thành những boygroup hàng đầu Kpop. Và KilliAN, với tư cách là một trong những trainee của JYP khi đó, rất có thể đã trở thành một phần của những nhóm nam đình đám này nếu như anh không bị đuổi khỏi công ty.

Đây là lần đầu tiên KilliAN tiết lộ lý do thực sự khiến anh ấy phải rời JYP: bị phát hiện có mối quan hệ đồng tính. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, KilliAN khẳng định: "Tôi là gay, và vào thời điểm đó người Hàn Quốc vẫn có quan điểm rất bảo thủ về vấn đề đồng tính luyến ái, vì vậy cuối cùng công ty đã yêu cầu tôi rời đi vì lý do đó. Chuyện này đã xảy ra từ nhiều năm trước, nhưng đây là lần đầu tiên tôi tiết lộ lý do thực sự khiến tôi phải rời khỏi JYP".

Cuu-trainee-JYP

KilliAN chụp ảnh cùng Junho (2PM)

KilliAN giải thích rằng khi anh bị bắt gặp đang hẹn hò với một trainee nam khác dưới trướng JYP Entertainment, công ty này đã rất tức giận. Mặc dù anh từng tin rằng cuối cùng anh sẽ đạt được ước mơ trở thành một ngôi sao của JYP, nhưng "ông lớn" này lại không muốn mạo hiểm trao cơ hội debut cho một trainee đồng tính. KilliAN cũng khẳng định thêm rằng việc không phải người Hàn Quốc cũng là một yếu tố then chốt dẫn đến sự ra đi của anh. Vì vậy, sau khi tất cả mọi thứ đã được cân nhắc, JYP Entertainment quyết định yêu cầu anh phải rời đi vĩnh viễn.

Thật không may, đó không phải là lần duy nhất KilliAN phải hứng chịu sự phân biệt đối xử trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Sau khi đánh mất cơ hội debut cùng 2PM và 2AM, KilliAN đã được một chuyên viên trang điểm của JYP giới thiệu đến thực tập tại một công ty khác. Tuy nhiên, sau một thời gian làm trainee ở 5 công ty giải trí khác nhau của Hàn Quốc, KilliAN cuối cùng vẫn phải trở lại Hồng Kông để tập luyện.

Cuu-trainee-JYP

Thế nhưng ở Hồng Kông, KilliAN lại chủ yếu bị quản thúc tại gia. Bất cứ nơi nào anh đi đến, người của công ty sẽ luôn bám sát để theo dõi anh. Thậm chí, đại diện công ty còn yêu cầu anh tiêm testosterone vì cho rằng giọng nói của anh "quá nữ tính".

Khó khăn chồng chất khó khăn, sau khi thất bại trong một cơ hội đóng phim do một vụ bê bối liên quan đến nữ diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng, KilliAN quyết định gia nhập quân đội Đài Loan. Anh giải thích: "Tôi đã nghĩ có lẽ mình không hợp với ngành công nghiệp giải trí". Nhưng cuối cùng khi KilliAN cố gắng trở lại với sự nghiệp diễn xuất vài năm trước, anh lại bị lợi dụng một ông chủ vô đạo đức.

Cuu-trainee-JYP

KilliAN (trái) đóng vai ma nữ trong bộ phim truyền hình Đài Loan có tên gọi "Fate Crossroads"

Vào thời điểm đó, KilliAN đang chuẩn bị tham gia một bộ phim khác ở Bắc Kinh. Chỉ 1 ngày sau khi quay phim, ông chủ đã mời KilliAN đến một quán karaoke. Sau đó KilliAN mới phát hiện ra rằng ông chủ đã nuôi ý định dụ dỗ anh quan hệ tình dục, đổi lại ông ta đã đề nghị sẽ cho anh đóng vai chính trong một bộ phim. Bi kịch thay, mọi thứ lại trở nên căng thẳng hơn khi ông chủ cố lôi KilliAN vào nhà vệ sinh, nhưng cuối cùng anh đã từ chối thành công sau rất nhiều nỗ lực chống trả.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do KilliAN 力恩 (@jl_killian) chia sẻ

Những khó khăn mà KilliAN phải đối mặt trong hành trình theo đuổi ước mơ đủ để khiến nhiều người phải từ bỏ hoàn toàn, nhưng chàng trai này vẫn đang nỗ lực phấn đấu hết mình. KilliAN nói trong bài phỏng vấn mới nhất của mình rằng: "Hiện tại tôi chỉ muốn từng bước xây dựng sự nghiệp trong ngành công nghiệp giải trí. Tôi đang tiến từng bước chậm rãi và cũng không hy vọng sẽ trở nên siêu nổi tiếng. Tôi hy vọng rằng sẽ có một cơ hội phù hợp đến với mình".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiết lộ gây sốc từ cựu trainee BIG 3 cho thấy về thực trạng phân biệt giới tính tại Kpop: Bị đuổi khỏi JYP chỉ vì là người đồng tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO