Tiết lộ âm mưu ám sát nghị sĩ Mỹ trong vụ bạo loạn

16/01/2021 07:19

Một số phần tử tham gia vụ bạo loạn tại quốc hội Mỹ hôm 6/1 được cho là đã lên kế hoạch "bắt giữ và ám sát các nghị sĩ".

Tiết lộ âm mưu ám sát nghị sĩ Mỹ trong vụ bạo loạn - 1

Người biểu tình tràn vào bên trong tòa nhà quốc hội Mỹ hôm 6/1. (Ảnh: Reuters)

Các công tố viên đã tiết lộ âm mưu ám sát các nghị sĩ Mỹ của những người biểu tình trong vụ bạo loạn tại tòa nhà quốc hội Mỹ (Điện Capitol) hôm 6/1. Thông tin này được nêu trong hồ sơ do các công tố viên đệ trình hôm 14/1 nhằm bắt giữ nghi phạm Jacob Chansley ở bang Arizona - người đội mũ sừng bò trong cuộc bạo loạn tại Điện Capitol và đứng lên bàn làm việc của Phó Tổng thống Mike Pence.

"Nhiều bằng chứng mạnh mẽ, bao gồm các phát ngôn và hành động của Chansley tại Điện Capitol, cho thấy ý đồ của những kẻ bạo loạn là bắt giữ và ám sát các nghị sĩ", các công tố viên cho biết.

Hồ sơ của các các công tố viên cũng cung cấp chi tiết về cuộc điều tra của Cục Điều tra Liên bang (FBI) đối với Chansley, trong đó có thông tin nói rằng Chansley đã để lại một lời nhắn cho Phó tổng thống Mike Pence, cảnh báo: "Chỉ còn là vấn đề thời gian, công lý sẽ được thực thi".

Chansley dự kiến sẽ ra hầu tòa vào ngày 15/1. Người đàn ông này đối mặt với cáo buộc tham gia vào nỗ lực lật đổ chính quyền Mỹ.

Các công tố viên và cơ quan liên bang vẫn đang tiếp tục bắt giữ và truy tố các đối tượng tham gia vào cuộc bạo loạn ở Điện Capitol. Ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong vụ việc này.

Những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã xông vào tòa nhà quốc hội đúng vào thời điểm lưỡng viện đang họp để xác nhận kết quả bầu cử. Các đối tượng đập phá đồ đạc, làm rối loạn nơi làm việc của các nghị sĩ và tấn công cảnh sát.

Thành Đạt

Theo Reuters

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiết lộ âm mưu ám sát nghị sĩ Mỹ trong vụ bạo loạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO