Tiền Giang tập trung cao nhất phòng, chống dịch COVID-19

Hữu Chí (TTXVN/ Vietnam+)| 16/07/2021 12:07

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc,” các địa phương trong tỉnh Tiền Giang đã và đang triển khai quyết liệt công tác khoanh vùng, truy vết để dập dịch.

Tien Giang tap trung cao nhat phong, chong dich COVID-19 hinh anh 1Quyết liệt kiểm soát người ra vào địa bàn trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 nhằm góp phần dập dịch COVID-19. (Ảnh: Hữu Chí/TTXVN)

Để tập trung triển khai các giải pháp hiệu quả đẩy lùi dịch COVID-19 trên địa bàn, Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang đã quyết định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 12/7.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc,” các địa phương trong tỉnh đã và đang triển khai quyết liệt công tác khoanh vùng, truy vết để dập dịch.

Các địa phương trong tỉnh đã triển khai các chốt kiểm soát dịch bệnh ở các đường giáp ranh, các tuyến phố để quản lý và giám sát chặt chẽ việc đi lại của người dân.

Lực lượng Công an, Quân sự, dân phòng... tích cực tham gia hoạt động của các chốt, trạm, đội tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, đảm bảo hoạt động 24/24 giờ hằng ngày nhằm thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Gò Công Đông Lê Hồng Tâm cho biếthuyện đã đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng, chống dịch để người dân thông suốt, bình tĩnh và đồng thuận, chia sẻ với chính quyền địa phương trong phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài ra, Ủy ban Nhân dân huyện chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai công tác vận động, hỗ trợ người dân trong thời gian xảy ra dịch bệnh.

Đến trưa 15/7, huyện Gò Công Đông đã truy vết và quản lý 99 trường hợp dương tính, 618 trường hợp F1, 1.478 trường hợp F2, 1.730 trường hợp F3. Tất cả đều được đưa vào quản lý tập trung hoặc quản lý, giám sát y tế tại nhà. Huyện đã triển khai 59 chốt kiểm soát bệnh với 419 người tham gia ứng trực 24/24 giờ ở các xã, thị trấn.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Gò Công Giản Bá Huỳnh cho biết thị xã đã kích hoạt và đưa vào hoạt động 6 khu cách ly tập trung. Hiện, địa bàn thị xã có 27 khu vực phong tỏa.

Thị xã đã cho tạm ngừng hoạt động chợ cũ Gò Công từ ngày 11/7 đến nay, do có các ca mắc COVID-19.

Thị xã đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho khoảng 520 tiểu thương tại chợ cũ Gò Công.

Các ca mắc COVID-19 liên quan đến ổ dịch tại Công ty Cổ phần may Công Tiến cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, phức tạp nhất vẫn là các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng liên quan đến chợ đầu mối Bình Điền, Thành phố Hồ Chí Minh.

Vì vậy, các xã, phường thiết lập thêm các chốt kiểm soát dịch trên các tỉnh lộ, hương lộ, đường nội thị, để tăng cường kiểm tra người dân ra ngoài có lý do không chính đáng nhất là vào các giờ cao điểm trong ngày.

Đồng thời, các xã, phường có ổ dịch phải truy vết, phân loại, khoanh vùng, test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho những trường hợp này.

Để phòng, chống dịch bệnh lây lan trong tỉnh, đối với người về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch là công dân Tiền Giang, tỉnh yêu cầu Ủy ban nhân dân các xã, phường có trách nhiệm quản lý chặt chẽ những người này tại hộ gia đình, thực hiện cách ly y tế tại nhà trong thời gian 14 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo và xét nghiệm định kỳ.

Ngày 16/7, các địa phương sẽ thực hiện việc xét nghiệm lần thứ 3 cho các đối tượng này. Cụ thể, các địa phương sẽ xét nghiệm Realtime RT-PCR mẫu đơn đối với người về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khác; xét nghiệm Realtime RT-PCR mẫu gộp đối với hộ gia đình có người về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khác; chi phí do cá nhân tự chi trả...

Thông tin từ Sở Y tế, trong ngày 14/7, toàn tỉnh ghi nhận 138 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính trong tỉnh lên 739 ca. Các ổ dịch mới đã được xử lý theo quy định.

Toàn tỉnh hiện có 101 ổ dịch, trong đó có 3 ổ dịch sau 28 ngày không có ca mắc mới; 18 bệnh nhân đã điều trị khỏi; 2 bệnh nhân chuyển viện; 8 bệnh nhân tử vong./.

Hữu Chí (TTXVN/ Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang tập trung cao nhất phòng, chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO