Tiền đạo Văn Toàn: "Ít người hỏi tôi chuyện cưới vợ ngày Tết"

KHÁNH AN| 29/01/2022 13:30

Trái với nhiều bạn trẻ thường xuyên được người thân "quan tâm" chuyện tình cảm, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cho biết anh rất ít khi phải đối mặt với câu hỏi "khi nào cưới vợ" mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Mùa giải V.League 2021 vừa qua, bạn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất nhưng lại không thể chơi trọn vẹn giải đấu, bạn có nuối tiếc không?

- Mùa giải vừa rồi thực sự tôi cảm giác rất nuối tiếc, phải rất lâu rồi thì câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai mới chơi thành công và ổn định đến như vậy. Đây là thành quả của tất cả mọi người.

Không chỉ mình tôi mà các thành viên còn lại đều cảm thấy tiếc nuối. Nhưng đây cũng là động lực để mình và đồng đội cố gắng giúp đội bóng có một cái kết đẹp hơn vào cuối mùa giải.

Vậy, đâu là những kỉ niệm vui và buồn mà bạn nhớ nhất?

- Nói đến những kỉ niệm vui buồn, đội mình có nhiều thay đổi, có nhiều cầu thủ xuất sắc từ các đội bóng khác đến và giúp Hoàng Anh Gia Lai mạnh lên rất nhiều, tôi thấy rất vui.

Nhưng kỉ niệm vui nhất lại chưa hẳn là bóng đá đâu. Chúng tôi thường xuyên tập trung chơi trò chơi ma sói cùng nhau, bất kể ở trận đấu nào dù sân khách hay sân nhà.

Kỉ niệm buồn thì không hẳn, vẫn là nuối tiếc khi V.League 2021 phải dừng lại.

Văn Toàn là một trong những nội binh xuất sắc nhất tại V.League 2021. Ảnh: Tiến Anh
Văn Toàn là một trong những nội binh xuất sắc nhất tại V.League 2021. Ảnh: Tiến Anh

Năm nay, bạn sẽ phải ăn Tết xa gia đình, cảm xúc của bạn như thế nào?

- Khi xác định được lịch thi đấu của trận gặp tuyển Trung Quốc rơi đúng vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, tôi háo hức và cũng có một chút niềm vui.

Quả thật, không ăn Tết với gia đình thì buồn thật, dù sao mùng 2 tôi vẫn được trở về với gia đình. Nhưng khi là cầu thủ bóng đá thì phải chấp nhận đặc thù của nghề. Tôi hy vọng mọi chuyện sẽ suôn sẻ ngày đầu năm.

Suốt sự nghiệp bóng đá, bạn đã bao giờ không được ăn Tết cùng bố mẹ chưa?

- Đây là lần đầu tiên tôi phải ăn Tết mà phải xa gia đình. Tôi luôn về nhà ăn Tết cùng gia đình dù có đang ở đâu đi nữa. Một năm chỉ có vài ngày Tết đoàn viên, nhưng tôi đang rất mong chờ đến các trận đấu vào những ngày đặc biệt như Tết Nguyên đán.

Có bao giờ bạn bị hỏi về chuyện "cưới vợ" hay "người yêu"?

- Mình không biết tại sao nhưng người nhà hay gia đình, họ hàng mình rất ít khi hỏi về chuyện khi nào mình cưới vợ. Chắc mọi người nghĩ mình phải 30 tuổi mới cưới vợ (cười).

Nếu chuyện về người yêu thì cũng không ai hỏi nhiều đâu. Chỉ có bà ngoại mình mong cưới vợ sớm để được ăn đám cưới cháu trai thôi.

Vậy nếu ở nhà, bạn thường làm ngày gì Tết?

- Mình cũng như nhiều người khác, cứ Tết là mình sẽ ở nhà, sắm sửa và dọn nhà. Bản thân mình rất thích đi chợ Tết ở quê hoặc đi ngoài đường để ngắm nhìn không khí Tết.

Ngoài ra, mình cũng dành thời gian đến nhà mọi người chúc Tết do trong năm rất ít khi có dịp thăm mọi người ở quê. Dịp Tết là cơ hội để gặp nhau, chào hỏi và chúc nhau những điều may mắn.

Văn Toàn mong muốn bản thân sẽ có những màn thể hiện bùng nổ trong năm 2022. Ảnh: Trung Thu
Văn Toàn mong muốn bản thân sẽ có những màn thể hiện bùng nổ trong năm 2022. Ảnh: Trung Thu

Bạn là một trong những cầu thủ kinh doanh thành công nhất. Vậy theo bạn, đâu là thành tựu lớn nhất của mình trong kinh doanh?

- Để mà nói kinh doanh thành công nhất trong giới cầu thủ thì mình không dám nhận. Mình kinh doanh nhỏ lẻ nhưng may mắn được mọi người yêu thích sản phẩm.

Thật sự việc kinh doanh chưa có gì lớn lao, mình làm theo sở thích nên mọi chuyện diễn ra rất tự nhiên. Mình sẽ cố gắng ra nhiều sản phẩm tốt hơn. Có lẽ thành tựu lớn nhất là được mọi người biết đến và ghi nhận sản phẩm của mình. Đầy là điều khiến mình cảm thấy hạnh phúc nhất.

Vậy còn điều ước năm mới của bạn là gì?

- Thực sự, tôi vẫn luôn hy vọng bản thân, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và tuyển Việt Nam sẽ có thành tích tốt hơn trong năm mới. Đầu năm vừa rồi mình khá may mắn nhưng đến cuối năm thì mọi thứ không như mong muốn.

Tôi mong năm mới mình có sức khoẻ tốt, thành công hơn. Qua đây tôi cũng xin được gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả độc giả của báo Lao Động cũng như người dân trên khắp đất nước Việt Nam. Hy vọng rằng năm 2022 mọi khó khăn sẽ qua đi và chúng ta sẽ có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Xin cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện này.

V.League 2021 là mùa giải xuất sắc nhất của Văn Toàn trong màu áo câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Anh cùng Rodrigo Dias và Oussou Konan là các tiền đạo ghi bàn nhiều nhất của giải đấu với thành tích 7 bàn thắng. Tiền đạo sinh năm 1996 còn có thêm 3 đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội. Giới chuyên môn đánh giá màn trình diễn của Văn Toàn là một trong những nội binh xuất sắc tại V.League.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiền đạo Văn Toàn: "Ít người hỏi tôi chuyện cưới vợ ngày Tết"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO