Tiền đạo ghi bàn từ giữa sân, Cộng hoà Séc thắng thuyết phục Scotland

14/06/2021 23:19

Patrik Schick lập siêu phẩm với cú lốp bóng từ khoảng cách 50m, giúp Cộng hoà Séc đánh bại Scotland 2-0.

Phút 51, quan sát thấy thủ môn Marshall dâng cao, Patrik Schick lốp bóng từ giữa sân, vẽ đường cong hoàn hảo với điểm đến cuối cùng là mành lưới Scotland. Đó là siêu phẩm, làm gợi nhớ lại pha lập công đỉnh cao của David Beckham ngày nào. Quan trọng hơn, bàn thắng này gần như đập tan hi vọng có điểm của Scotland đúng vào lúc họ khao khát nhất và bắt đầu nhen lên niềm tin nhờ những pha tấn công sắc nét đầu hiệp 2.

Tỷ số 2-0 vào thời điểm ấy là sự đảm bảo chắc chắn để Cộng hoà Séc bỏ túi 3 điểm trong trận đấu đầu tiên tại EURO 2020.

Tiền đạo ghi bàn từ giữa sân, Cộng hoà Séc thắng thuyết phục Scotland-1

Patrik Schick ăn mừng bàn thắng vào lưới Scotland.

Với riêng Patrik Schick, anh có màn chào hàng ấn tượng tại giải đấu lớn nhất châu Âu. Không chỉ được nhắc tới với pha lập công từ giữa sân, mà ngay cuối hiệp 1, chính chân sút cao trên 1m90 này đã phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Phút 42, len vào khe giữa các hậu vệ Scotland, anh bật cao, lắc đầu hiểm hóc, ghi bàn thắng mở tỷ số.

Hàng thủ Scotland có lẽ quên mất rằng Patrik Schick là cầu thủ hay bậc nhất hiện giờ tại Cộng hoà Séc. Anh ghi tới 4 bàn trong 6 trận đấu tại vòng loại và tiếp tục cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng để toả sáng ở EURO 2020.

Bên cạnh Patrik Schick, một cái tên nữa của Cộng hoà Séc cần phải nhắc đến ở chiến thắng hôm nay là thủ môn Vaclik. Cú rướn người vớt bóng khỏi vạch vôi ngoạn mục mà Vaclik thực hiện đầu hiệp 2 xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa dạy bóng đá. Xuyên suốt 90 phút, Vaclik không mắc bất cứ sai lầm nào, chỉ huy hàng phòng ngự áo trắng đứng vững trước những đợt lên bóng mạnh mẽ của Scotland.

Công hay, thủ vững, ngôi sao toả sáng, ba yếu tố gộp lại tạo nên chiến thắng thuyết phục của Cộng hoà Séc. Nếu duy trì phong độ này, họ đủ sức tiến xa ở EURO 2020.

Kết thúc lượt đấu đầu tiên, Cộng hoà Séc đứng đầu bảng D, hơn Anh hiệu số bàn thắng bại. Croatia đứng thứ 3 còn Scotland đứng cuối bảng.

  • U23 Malaysia bại trận trước U23 Uzbekistan
    Thi đấu nỗ lực nhưng U23 Malaysia không thể tạo ra khác biệt trước U23 Uzbekistan trong ngày ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2024.
  • Nhận 2 thẻ đỏ, U23 Indonesia thất bại ngày ra quân U23 châu Á 2024
    Trước đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Qatar, cộng thêm việc phải nhận 2 tấm thẻ đỏ, U23 Indonesia không thể tạo bất ngờ trong trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2024.
  • Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024
    VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024. Theo đó, 3 đội đứng đầu giải sẽ giành vé dự Olympic 2024 trong khi đội đứng thứ 4 (thua ở trận tranh hạng 3) sẽ đá play-off với Guinea, đại diện từ châu Phi để tranh vé còn lại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tiền đạo ghi bàn từ giữa sân, Cộng hoà Séc thắng thuyết phục Scotland
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO