'Tiệm bánh tí hon' hàng trăm vị chỉ cần ngắm cũng đã no căng

02/09/2021 06:00

Chị Như Quỳnh giới thiệu "tiệm bánh tí hon" có số lượng tới vài trăm món, hương vị không béo, lại còn giúp giảm cân nhanh.

Tiệm bánh tí hon hàng trăm vị chỉ cần ngắm cũng đã no căng-1
Trước đó, "siêu thị mini" trồng và nhập đầy mẫu mã nhưng chỉ để... ngắm vì làm bằng đất sét của chị Nguyễn Thị Như Quỳnh (33 tuổi, Hà Nội) đã làm "dậy sóng" dân mạng. Mới đây, chị lại gây chú ý với "tiệm bánh tí hon" cùng loạt sản phẩm bánh ngọt màu sắc "chế biến" từ đất sét.

Tiệm bánh tí hon hàng trăm vị chỉ cần ngắm cũng đã no căng-2
Từ 10 năm trước, mô hình bánh ngọt chính là các sản phẩm đầu tay của chị. "Nhưng vì lần đầu thực hiện chưa được nét và đẹp nên mình đã cố gắng luyện tay thật nhiều với mong muốn tạo ra một tiệm bánh như thật cho thỏa mong ước", chị Như Quỳnh chia sẻ.

Tiệm bánh tí hon hàng trăm vị chỉ cần ngắm cũng đã no căng-3
"Tiệm bánh tí hon" của chị gồm vô số các loại bánh trái, số lượng lên tới vài trăm sản phẩm. Theo đó, quầy bánh mì bày ở trung tâm, ngay bên cạnh và góc trái đặt tủ bánh ngọt đa dạng kiểu dáng, chủng loại. Quầy bánh macaron bày bên phải và đằng sau là tủ bánh donut cùng quầy bánh quy. 

Tiệm bánh tí hon hàng trăm vị chỉ cần ngắm cũng đã no căng-4
Tổng diện tích của tiệm có chiều ngang 55cm, chiều cao 25cm và chiều sâu 30cm. Các sản phẩm với kích thước siêu nhỏ, chỉ vài cm. Chị Như Quỳnh hài hước giới thiệu thêm, các loại bánh ở đây đều không chứa chất béo, giúp giảm cân nhanh vì các vị khách chỉ có thể ngắm mỗi ngày.

Tiệm bánh tí hon hàng trăm vị chỉ cần ngắm cũng đã no căng-5
Mất khoảng 3 tháng để hoàn thành mô hình đất sét với các công đoạn quen thuộc như pha màu, dặm màu hay tạo hình nhưng đòi hỏi sự cầu kỳ, tỉ mỉ hơn mới khắc họa được thành phẩm có độ chính xác đến vậy. Chị nói thêm: "Như đất sét, mình phải chuẩn bị từ cốt bánh tới phần kem nền. Rồi tới phần tạo hình, tỉa và trang trí cho từng chiếc bánh nữa, khá là kỳ công".

Tiệm bánh tí hon hàng trăm vị chỉ cần ngắm cũng đã no căng-6
Những chiếc bánh kem sinh nhật đầy màu sắc khiến ai trông thấy cũng thòm thèm.

Tiệm bánh tí hon hàng trăm vị chỉ cần ngắm cũng đã no căng-7
 Vì có quá nhiều sản phẩm trong một mô hình nên chị còn mất thời gian để chuẩn bị các vật liệu như bìa mô hình với kích cỡ dày mỏng khác nhau, bìa mica làm kính cho tủ đựng, dao cắt, keo, sơn... Quá trình dựng mô hình cần đo đạc sao cho tỉ lệ phù hợp và cân đối.

Tiệm bánh tí hon hàng trăm vị chỉ cần ngắm cũng đã no căng-8
Bằng sự đam mê, chị Như Quỳnh rất tự hào, hạnh phúc sau khi hoàn thiện mô hình "tiệm bánh tí hon" bằng đất sét chân thực, sống động. "Mình còn có thể ngồi ngắm cả ngày không biết chán", chị bộc bạch.

Tiệm bánh tí hon hàng trăm vị chỉ cần ngắm cũng đã no căng-9
Sắp Trung thu nên tiệm bày bán bánh nướng và bánh dẻo đủ các hương vị cho khách dễ lựa chọn.

Tiệm bánh tí hon hàng trăm vị chỉ cần ngắm cũng đã no căng-10
Nhiều người sau khi xem các sản phẩm đất sét của chị đều không khỏi ngỡ ngàng và nhận xét giống hệt phiên bản gốc. Có người còn muốn nhờ chị chỉ giáo cho vài chiêu hoặc đòi bà chủ "bán" ngay mấy món ở "tiệm bánh" xinh xắn kia. 

Tiệm bánh tí hon hàng trăm vị chỉ cần ngắm cũng đã no căng-11
Chân dung bà chủ "tiệm bánh tí hon" - chị Nguyễn Thị Như Quỳnh.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Tiệm bánh tí hon' hàng trăm vị chỉ cần ngắm cũng đã no căng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO