Thủy thủ trên tàu tuần duyên Mỹ bắt giữ lô ma túy khổng lồ lên tới 1,4 tỷ USD

Hà Linh (TH)| 06/08/2021 19:32

Theo trang CBS Miami, các thủy thủ trên tàu tuần duyên Mỹ James đã thu giữ hơn 27 tấn cô-ca-in và khoảng 548kg cần sa từ những kẻ buôn bán ma túy.

Nguồn: Cơ quan tuần duyên Mỹ

Cơ quan tuần duyên Mỹ hôm 5/8 đã bắt giữ lô ma túy trị giá 1,4 tỷ USD ở cảng Everglades thuộc bang Florida.

“Đây là sự chung tay phối hợp rất lớn. Chúng tôi sử dụng xuồng tốc độ cao, trực thăng, cũng như triển khai các nhân viên trên đất liền. Và chúng tôi cùng phối hợp để vụ bắt giữ được tiến hành thuận lợi”, thủy thủ Carson McCluskey thuộc biên chế tàu James nói.

Thủy thủ trên tàu tuần duyên Mỹ bắt giữ lô ma túy khổng lồ lên tới 1,4 tỷ USD
Thủy thủ trên tàu tuần duyên Mỹ bắt giữ lô ma túy khổng lồ 1,4 tỷ USD. Ảnh: Cơ quan tuần duyên Mỹ

Liên quan vụ việc, Phó Đô đốc Steven Poulin, chỉ huy lực lượng tuần duyên Mỹ tại Đại Tây Dương, nói với tờ Maritime Executive: “Vụ bắt giữ ngày hôm nay là kết quả của những nỗ lực chung giữa chúng tôi và các đối tác liên ngành và liên minh quốc tế tận tâm. Chính phủ và quân đội Canada đã thể hiện khả năng đáng kinh ngạc trong việc đánh bại tổ chức tội phạm xuyên quốc gia, và tôi xin gửi lời cảm ơn tới thủy thủ đoàn tàu HMCS Shawinigan thuộc biên chế tuần duyên Canada”.

Dự kiến, Cơ quan tuần duyên Mỹ sẽ giao lô ma túy trên cho các cơ quan liên ngành, đồng thời sẽ phối hợp chặt chẽ với Viện Công tố Mỹ nhằm đưa những kẻ buôn bán ma túy ra tòa án.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủy thủ trên tàu tuần duyên Mỹ bắt giữ lô ma túy khổng lồ lên tới 1,4 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO