Thụy Điển nhận chiếc thẻ đỏ định mệnh vì VAR

30/06/2021 08:06

Với tình huống phạm lỗi trong hiệp phụ trận đấu giữa Thụy Điển và Ukraine, ban đầu trọng tài chính chỉ phạt trung vệ Danielson thẻ vàng, nhưng hình ảnh từ hệ thống VAR đã cho thấy rõ hơn mức độ nghiêm trọng.

Giống như Hà Lan trong trận thua Cộng hòa Séc, Thụy Điển đêm qua cũng thất bại trước Ukraine sau khi phải nhận chiếc thẻ đỏ mang tính bước ngoặt. Trong thời gian hiệp phụ thứ nhất khi tỷ số đang là 1-1 và Thụy Điển vẫn đang nắm giữ ưu thế nhỉnh hơn, trung vệ Marcus Danielson bất ngờ có pha chuồi bóng nguy hiểm đạp vào chân đối với cầu thủ Ukraine, dẫn đến bị truất quyền thi đấu.

Ban đầu trọng tài chính chỉ phạt Danielson thẻ vàng, nhưng hình ảnh từ hệ thống VAR đã cho thấy rõ hơn mức độ nghiêm trọng của tình huống phạm lỗi. Cầu thủ Ukraine sau đó cũng phải rời sân và không thể thi đấu tiếp. Trong thế hơn người, Ukraine dồn lên tấn công, để rồi đến phút thứ 120 + 2 họ có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1.

VAR là hệ thống công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video (Video Assistant Referee). Công nghệ này được sử dụng nhằm giúp các trọng tài bóng đá có thể đưa ra quyết định chính xác nhất, hạn chế những sai lầm nghiêm trọng và rõ ràng.

Hầu hết các giải đấu lớn đã áp dụng VAR trong đó có World Cup, Champions League, hay Premier League, tạo ra sự ảnh hưởng lớn với nhiều quyết định quan trọng. Đối với Euro, năm nay lần đầu tiên VAR được áp dụng.

Các trọng tài ở Euro 2020 được yêu cầu xử lý mạnh tay đối với các trường hợp túm áo, đẩy người đối phương trong vòng cấm, hay hành vi ngã vờ và tất nhiên cả lỗi nghiêm trọng gây nguy hiểm cho đối phương.

Anh Hào

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thụy Điển nhận chiếc thẻ đỏ định mệnh vì VAR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO