Thụy Điển: Iran bồi thường gia đình nạn nhân vụ bắn nhầm máy bay

03/07/2020 08:01

Ngoại trưởng Thụy Điển Ann Linde cho biết đã ký thỏa thuận ghi nhớ về việc sẽ đàm phán với Iran về những bổ sung và bồi thường cho gia đình các nạn nhân vụ bắn nhầm máy bay của Ukraine.

Thuy Dien: Iran boi thuong gia dinh nan nhan vu ban nham may bay hinh anh 1
Mảnh vỡ của máy bay chở khách thuộc Hãng hàng không quốc tế Ukraine bị rơi gần thủ đô Tehran của Iran ngày 8/1/2020. (Ảnh: IRNA/TTXVN)

Theo AFP, Ngoại trưởng Thụy Điển Ann Linde ngày 2/7 thông báo Iran đã đồng ý bồi thường cho gia đình các nạn nhân người nước ngoài trong vụ quân đội nước này bắn nhầm máy bay của Ukraine hồi tháng 1/2020.

Trả lời hãng thông tấn TT, Ngoại trưởng Ann Linde nói: "Chúng tôi đã ký thỏa thuận ghi nhớ về việc sẽ đàm phán với Iran về những bổ sung và bồi thường cho gia đình các nạn nhân."

Cùng ngày, hãng AFP dẫn một nguồn tin cho biết thỏa thuận đã đạt được sau quá trình đàm phán giữa Iran với các nước có nạn nhân trong vụ bắn nhầm máy bay nói trên

Trước đó, hãng thông tấn Tasnim đưa tin công tố viên quân sự tỉnh Tehran, ông Gholam Abbas Torki cho biết vụ bắn rơi một máy bay của Ukraine ở Iran hồi tháng Một do lỗi của con người và không phải là một chỉ thị từ giới chức quân sự cấp cao.

Ông Torki khẳng định không có dấu hiệu cho thấy thảm kịch rơi máy bay đó là do một vụ tấn công mạng nhằm vào tên lửa hay hệ thống phòng không Iran, đồng thời nhấn mạnh rằng ba người đã bị bắt giữ liên quan tới vụ tai nạn này.

Hồi tháng Một, các lực lượng vũ trang Iran đã thừa nhận "bắn nhầm" chiếc máy bay vừa cất cánh từ Tehran đến Kiev, khiến toàn bộ 176 người trên máy bay thiệt mạng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thụy Điển: Iran bồi thường gia đình nạn nhân vụ bắn nhầm máy bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO